PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Chú lùn" vùng Andalusia lên tiếng

Thứ hai, 19/09/2011 10:24

Các đội bóng Andalusia đã cho thấy được tham vọng ở mùa giải năm nay. Sau Sevilla, Betis và Malaga, đến lượt một đội bóng vô danh như Granada lên tiếng khi hạ gục Villarreal trong một buổi tối đầy cảm xúc ở Los Carmenes.

Cho tới trước khi Granada hạ gục Villarreal, đội đã có mặt trong top 4 mùa trước, những người yêu bóng đá trẻ tuổi ở TBN có lẽ chẳng biết Granada là đội bóng nào. Trong suốt chiều dài 80 năm lịch sử, Granada chỉ có 17 năm chơi bóng ở giải bóng đá cao nhất ở Tây Ban Nha, và lần gần nhất họ được góp mặt ở Liga cách đây cũng đã 35 năm. Với một đội bóng khiêm tốn về tiềm lực tài chính cũng như nhân sự như Granada, việc giành vé trở lại với Liga ở mùa bóng này thực sự là một kì tích. Nhưng Granada rõ ràng còn muốn làm được nhiều hơn thế, và chiến thắng ngoạn mục trước Villarreal, một trong tứ đại gia của Liga mùa trước, có thể được xem là một bước ngoặt lớn.

Rossi biến thành tội đồ khi sút hỏng quả 11m khiến Villarreal phải nhận thất bại - Ảnh Getty

Với "chú lùn" xứ Andalusia, chiến thắng 1-0 trước Villarreal đơn giản là một sự kiện lịch sử. Enrique Porta, chân sút từng giành Pichichi của mùa giải 1971-72 cùng Granada, người cũng có mặt để dự khán trận đấu này, đã nói rằng ông cảm thấy may mắn khi được có mặt trong khoảnh khắc lịch sử của đội bóng. Đó là khi Uche bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới đội khách. Bàn thắng ấy đã mang tới cho người dân thành phố nhỏ Alhambra một niềm sung sướng tột độ, bởi đó mới là chiến thắng đầu tiên của Granada trong suốt 35 năm qua. Chính xác hơn, bàn thắng của Uche là bàn thắng đầu tiên ở Liga của Granada sau 35 năm!

Trong khi Granada mở hội, Villarreal chìm sâu trong nỗi thất vọng. Sau 3 trận đầu tiên ở Liga, “Tàu ngầm vàng” chỉ có được 1 điểm (hòa 2-2 với Sevilla). Từ đội bóng mạnh nhất (Barcelona) cho tới đội bóng yếu nhất (Granada) đều có thể hạ được họ. Nếu trận thua 0-5 trước Barcelona là không có gì phải bào chữa, thì sau thất bại trước Granada, người ta hoàn toàn có thể đặt những dấu hỏi. Đau đớn hơn, người đã hạ gục Villarreal là Uche, cầu thủ mà "Tàu ngầm vàng" đã mua về từ Zaragoza nhưng ngay lập tức đẩy cho Granada mượn. Kẻ bị ruồng rẫy thành người hùng cho đối thủ, trong khi người được "ân sủng" vụt chốc biến thành tội đồ. Cho đến lúc này, người Villarreal vẫn chưa thôi nuối tiếc, bởi nếu Giuseppe Rossi, tiền đạo con cưng của họ, thực hiện thành công quả 11m thì có lẽ cục diện trận chiến ở Los Carmenes đã khác hơn rất nhiều.

Niềm vui của kẻ này lại là nỗi đau của kẻ khác. Villarreal càng chìm sâu trong khủng hoảng, Malaga càng tung hoành mạnh mẽ hơn ở nửa trên bảng xếp hạng. Sau cú ngã trước Sevilla (1-2) ngày ra quân, "đại gia" xứ Andalusia đã ngay lập tức đứng dậy. Chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Mallorca với bàn thắng duy nhất của Demichelis giúp Malaga có 6 điểm sau 3 vòng và hiện đã có mặt trong top 5. Những đồng euro đổ vào La Rosaleda của các ông chủ người Qatar cuối cùng cũng mang lại tính hiệu quả. Nếu tiếp tục cho thấy sự ổn định, tham vọng có chân trong top 4 của Malaga thực sự sẽ rất khả thi.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới