PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chung kết Cúp Nhà Vua 2010/11: Real và giấc mơ 18 năm

Thứ ba, 19/04/2011 16:51

Giấc mơ được giương cao chiếc Cúp Nhà Vua luôn đau đáu trong mỗi người Madrid. Đã 18 năm kể từ ngày vinh quang ở sân Luis Casanova...

Sân Luis Casanova bây giờ đã khác nhiều so với thời khắc tuyệt vời năm ấy, khi Real Madrid hạ gục Zaragoza 2-0 để giành cúp. Luis Casanova giờ đã được đổi thành Mestalla. Suốt từ khi vô địch ở sân Luís Casanova đến giờ, chiếc Cúp Nhà Vua bỗng dưng trở nên vô duyên đối với đội bóng Hoàng gia. Trong quãng thời gian 18 năm đó, đây mới là lần thứ 3 họ vào đến chung kết. Ở 2 lần trước, dù được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng Real Madrid đều thất bại cay đắng. Mùa giải 2003/04, Real thua Zaragoza 2-3 ở hiệp phụ trong trận chiến cuối cùng diễn ra trên sân Lluis Companys. Tủi nhục hơn nữa là thất bại 2 năm trước đó ngay ở thánh địa Bernabeu, khi Real Madrid bị Deportivo vượt qua với tỉ số 2-1.

HLV Mourinho đã đưa ra một đấu pháp phòng ngự hợp lý trong trận đấu với Barca vừa qua

“Sự bất quá tam”, hơn bao giờ hết, những người yêu mến Real Madrid hy vọng lần thứ 3 này sẽ khác. Đặc biệt khi đội nhà vừa có một trận đấu rất hay trước Barca trong cuộc chiến El Clasico ở lượt về La Liga mùa này (hòa 1-1). Đó là trận đấu mà HLV Mourinho đã đưa ra một đấu pháp phòng ngự hợp lý, với việc trung vệ Pepe được đôn lên đá tiền vệ phòng ngự cùng với Alonso và Khedria. Bộ 3 này đã rất thành công trong việc chia cắt 2 tiền vệ tài năng Xavi và Iniesta của Barca, khiến các chân sút lừng danh như Messi, Villa của đối phương không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Casillas. Người Madrid đang hy vọng sẽ lại được dịp giương cao chiếc Cúp Nhà Vua một lần nữa trên sân của Valencia. Sự kỳ vọng của họ đang được đặt trọn vào HLV Mourinho không chỉ bởi tài năng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, mà còn bởi ông rất có duyên với những chiếc Cúp Quốc gia. Tính cả trận này, Mourinho đã tham dự 5 trận chung kết Cúp Quốc gia. Trong đó, ông từng vô địch ở quê nhà năm 2003 cùng Porto, vô địch ở Anh cùng Chelsea năm 2007 và mùa giải trước là trên cương vị HLV của Inter Milan. Trận chung kết Cúp Quốc gia duy nhất mà Người đặc biệt để thua chính là thất bại trước Benfica năm 2004. Các cầu thủ Real Madrid đã thừa cay đắng trong những năm gần đây ở Cúp Nhà Vua. CĐV của họ có lẽ cũng không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục chờ đợi thêm nữa. Mùa giải trước, họ bị “chú lùn” Alcorcon loại với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt đấu ở ngay vòng đấu nhập cuộc. Trước đó 1 năm, cũng ở vòng 4, họ trở thành nạn nhân của một kẻ vô danh tiểu tốt khác là Real Union (hai đội hòa 6-6, Real Madrid thua do luật bàn thắng sân khách). Những kết quả đó có thể xem là những chương đen tối nhất trong suốt chiều dài lịch sử hơn trăm năm tồn tại của Real, đội bóng đã 17 lần đoạt Cúp Nhà Vua và 19 lần về nhì ở giải đấu này.

BongdaPlus