PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chung một mái nhà

Thứ bảy, 14/05/2011 11:32

Không có trận derby nào trên thế giới lại gần gũi như trận HP.HN - HN.ACB.

Bao năm trời, 2 đội bóng ở chung một khu nhà, người tầng trên, kẻ tầng dưới, ngồi chung quán nước vỉa hè trước ngõ; tập cùng một sân và lấy Hàng Đẫy làm sân nhà. Hiểu nhau tường tận đến từng chân tơ kẽ tóc, biết từ món ăn của từng bữa, những diễn biến mới nhất của mỗi người đến khả năng chuyên môn trên sân, không có trận derby nào trên thế giới lại gần gũi như trận HP.HN - HN.ACB.

 

 

Ở toà nhà chung đó, HN.ACB luôn lép vế trước người hàng xóm chẳng mấy tốt bụng, không chỉ ở thứ hạng mà còn bởi chế độ đãi ngộ. Rất nhiều năm qua, HN.ACB luôn nằm trong số những đội đầu tư ít nhất, với trình độ quản lý đội bóng cũng nhỉnh hơn nghiệp dư đôi chút và liên tục ngụp lặn ở hạng Nhất. Túi tiền của các cầu thủ HN.ACB cũng lép hơn so với đồng nghiệp ở HP.HN. Tuy nhiên, HN.ACB lại có nhiều ngôi sao hơn mà biểu tượng là Thành Lương - Bóng vàng, Bóng bạc trong 2 năm gần đây.

Luôn đứng cạnh nhau và thường bị lấy ra làm đối tượng để so sánh, HP.HN và HN.ACB cũng chẳng ưa gì nhau, đó là chưa kể những lời khiêu khích rất khó nghe vọng ra từ tầng của đối thủ. Kẻ coi thường đội kia là “đội bóng làng ở sân chơi quốc gia”, người thì coi: “Người thủ đô nói chi, mô”. Thế nên, dù là hàng xóm “tắt lửa tối đèn” nhưng bao năm qua, rất hiếm có việc luân chuyển cầu thủ giữa 2 đội bóng này.

Theo thời gian, sự va đập trong sinh hoạt ở nơi cư trú cũng như ân oán trên sân cỏ, HN.ACB và HP.HN luôn lấy những cuộc chiến làm thước đo cho người thắng - kẻ bại. Với cả 2, thua ai cũng được chứ không thua người hàng xóm của mình. Trong 10 lần chạm trán gần đây, phần lớn là kết quả hoà và nếu thắng cũng với tỷ số sát nút. HP.HN đang có lợi thế hơn, với 3 chiến thắng, so với 2 của HN.ACB. Tuy nhiên, nếu như truyền thống đội chủ nhà có lợi thế để giành chiến thắng, thì số chiến thắng rất có thể được cân bằng sau trận đấu chiều nay khi Thành Lương và đồng đội được thi đấu trên sân nhà.

HN.ACB - HP.HN là trận derby đặc biệt là vì thế!

Việt Nam - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới