PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyện đôi chân, chuyện cái đầu

Thứ tư, 23/03/2011 16:57

Vẫn còn quá sớm để nói con tàu đã trở lại đường ray, nhưng rõ ràng niềm tin đã trở lại với Hà Nội T&T

 
Nếu tính cả đấu trường AFC Cup, Hà Nội T&T (HN T&T) đã có 3 chiến thắng liên tiếp. Nói đúng hơn họ đã nhìn thấy đâu là con đường đi đến thành công. Và rằng, để có vinh quang, đôi khi phải chấp nhận đánh đổi một điều gì đó. 1. Nhiều người bảo HN T&T lao đao vì “virus chấn thương”. Thực tế, Công Vinh vẫn chưa trở lại. Nhiều cầu thủ quan trọng như Gonzalo, Benicio, Hồng Minh… thay nhau chấn thương. Phải “bơi” trên nhiều mặt trận, mất yếu tố bất ngờ, lại không có lực lượng mạnh nhất thì thật khó để thành công. Đó là chưa kể đến việc ngay cả khi họ thành công nhất thì vẫn có thể nhận ra những khoảng trống mênh mông trong đội hình.
Đúng là trong thời gian vừa qua HN T&T đã được đầu tư mạnh mẽ. Họ đã có những cầu thủ mà nhiều CLB khác phải mơ ước. Nhưng chưa thể nói đội bóng này đã có đội hình “trong mơ”. Hiện tại, đội hình HN T&T vẫn rất mất cân đối, thiếu át chủ bài. 2. Nhắc đến chấn thương để thông cảm hơn với thầy trò ông Hùng. Chân không khỏe thì đầu dù có tinh thông đến mấy cũng khó lòng có được sức mạnh, hiệu quả trong thi đấu. Nhưng, cũng có trường hợp, tư tưởng không thông, một lối suy nghĩ khác có thể ảnh hưởng đến nhịp chạy của những đôi chân. Và khi ấy, những đôi chân lại được coi là nguyên nhân của sự sa sút về thành tích. Dù rằng, để thay đổi, thoát ra khỏi tình trạng bết bát thì đôi khi người ta phải biết đối diện với sự thật đôi khi rất đắng cay. Thành thật với chính mình, dám đối diện với sóng gió có thể xảy ra người ta mới có thể nghĩ đến những thay đổi theo hướng tích cực.
Lại nói về trường hợp của HN T&T. Dù đội bóng này không có được đội hình tốt nhất, nhưng với những con người hiện có, họ vẫn sáng giá hơn nhiều đối thủ. Ấy vậy mà những bước chạy lại thiếu sự nhịp nhàng, những cút sút không có nhiều uy lực. Cách đây vài vòng đấu, đội bóng này thể hiện một lối chơi nhợt nhạt, rất khác so với màn trình diễn rực lửa vốn đã đưa họ đến thành công. Ai đó bảo, đây mới chính là bài toán mà HLV Phan Thanh Hùng cần giải. Truyền sự tự tin, hay nói đúng hơn là cố kết các cầu thủ lại một mối, giúp họ nhận ra trách nhiệm phải chiến đấu vì đội bóng là ưu tiên hàng đầu của HLV Phan Thanh Hùng trong thời điểm khó khăn này. 3. Chuyện đôi chân, chuyện cái đầu đã khiến HN T&T từng phải đối diện với cảm giác tận cùng của thất vọng. Nhưng nếu tinh ý, có thể nhận thấy ông Phan Thanh Hùng đã không chịu ngồi yên để chờ “lưỡi hái định mệnh” biến mình thành “người thừa” ở V.League. Nhà cầm quân này đã phản ứng, nhưng không ồn ào, bởi nhẹ nhàng là phong cách, là bản tính của ông. Tuy nhiên, có một điều dễ nhận thấy là HN T&T đã giàu tính cạnh tranh hơn, mọi cầu thủ đều có cơ hội chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào đó. Và thật mừng là HN T&T đã biết thắng nhờ những thay đổi trong tư duy của người cầm lái.

Ai đó bảo, HN T&T đã thay chiếc áo mới nhờ tư tưởng dám thay đổi những vị trí tưởng chừng bất khả. Họ nhận ra bản chất vấn đề, chứ không tự ve vuốt, thỏa hiệp với những tồn tại để có được một giải pháp mang tính tạm thời. Âu đó cũng là bài học không chỉ với HN T&T mà nhiều đội bóng khác phải suy ngẫm. Bởi nói cho cùng, trong một tập thể có nhiều tính cách, để dung hòa, tìm một tiếng nói chung chẳng dễ chút nào.

BongdaPlus