PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyển động Camp Nou: Tương lai bất định của các nhà vô địch

Thứ ba, 28/06/2011 20:38

Bojan, Thiago, Montoya, Jeffren và Ruben Mino đều là những nhân tố quan trọng trong đội hình U21 Tây Ban Nha vừa vô địch châu Âu nhưng họ lại không có được chỗ đứng tại sân Nou Camp.

Trở về từ Đan Mạch với chức vô địch châu Âu ở đội tuổi U-21, theo lẽ thường, những chàng trai trẻ của La Masia - Bojan, Thiago, Montoya, Jeffren và Ruben Mino - có thể tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ Hè khó quên bên gia đình hay trên những bãi biển dài ngập nắng. Nhưng trên thực tế, "món quà" mà họ nhận được sẽ là những ngày dài làm việc ở trụ sở CLB, và một tương lai hoàn toàn bất định...

"Nóng" và "nóng" hơn nữa

Tên tuổi của Thiago Alcantara đã được biết đến từ lâu, sau khi anh có những màn trình diễn đầy chững chạc bên cạnh các đàn anh ở Barcelona. Nhưng phải sau khi Thiago cùng đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch U-21 châu Âu, đặc biệt là sau cú đá phạt siêu đẳng ở trận Chung kết với Thụy Sỹ, anh mới thực sự trở thành một món hàng "hot" trong mắt các đại gia. Nhiều đội bóng trước đây có quan tâm nhưng chỉ mới ở mức "ỡm ờ" đã bắt đầu nghiên cứu hồ sơ của Thiago một cách nghiêm túc. Nhiều đại gia trước đây chưa từng nghĩ tới chuyện tuyển mộ Thiago cũng đã thể hiện sự quan tâm. Báo chí Anh quốc còn nói rằng HLV Alex Ferguson đã nhìn thấy ở Thiago những phẩm chất của Xavi, người ông khao khát nhưng chưa bao giờ có được, và M.U đã đưa ra đề nghị 17 triệu euro.

Alcantara đã trở thành món hàng "hot" sau khi tỏa sáng rực rỡ ở giải U-21 châu Âu vừa qua

Cũng như Thiago, Martin Montoya đã có một giải đấu tuyệt vời trên đất Đan Mạch. Ở vị trí hậu vệ phải, anh đã lên công về thủ một cách không biết mệt mỏi, giống hệt cái cách mà đàn anh và là thần tượng ở Barca, Daniel Alves, vẫn chơi. Trước khi tới Đan Mạch, Montoya vốn đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng ở Liga sau một mùa giải đầy ấn tượng với Barca B ở Segunda (Barca B đoạt vị trí thứ 3). Và những gì hậu vệ 20 tuổi này đã thể hiện trong màu áo U-21 TBN càng khiến những kẻ theo đuổi thêm tin tưởng vào lựa chọn của mình. Valencia đã chính thức thể hiện sự quan tâm. "Los Che" vốn đã thích Montoya từ trước (hồi tháng 3 đã hỏi mua), nay càng quyết tâm có anh sau khi chắc chắn sẽ giải phóng Miguel và Bruno Salton. Và Valencia không phải là duy nhất.

Đầy bất ổn

Không chỉ có Thiago và Montoya, tất cả những cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia đã dự vòng chung kết U-21 vừa rồi, gồm thêm thủ môn Ruben Mino, tiền vệ Jeffren và tiền đạo Bojan Krkic, đều được nhiều đội bóng trong và ngoài nước quan tâm. Bojan Krkic thậm chí còn được cho là đã được Roma mua đứt. Với những cầu thủ ở tuổi 20 như họ, được các đại gia trên khắp châu Âu quan tâm luôn là chuyện đáng tự hào. Nhưng đó không phải là tâm trạng chính của những Thiago, Montoya vào lúc này. Họ muốn ở lại, chiến đấu và thành công trong màu áo Barca. Khi được hỏi về những đội bóng mới (tiềm năng), tất cả đều trả lời một cách đầy miễn cưỡng. Một số người, Jeffren chẳng hạn, tỏ ra rất thất vọng trước những thông tin Barca định dùng các cầu thủ trẻ thay "tiền mặt" trong các vụ chuyển nhượng.

Theo kế hoạch thì Barca sẽ có một buổi làm việc với các nhà tân vô địch châu Âu vào ngày hôm nay. Và đây sẽ không đơn giản là một lễ mừng công. Các nguồn tin từ Camp Nou cho hay ban lãnh đạo Barca sẽ nhân dịp này để thảo luận với từng cầu thủ về tương lai của họ. Chính xác hơn là về những lời đề nghị liên quan tới họ mà đội bóng vừa nhận được. Barca, như đã biết, hiện không có nhiều tiền, trong khi những mục tiêu chuyển nhượng của họ đều có giá rất đắt và càng ngày càng được các đội bóng chủ quản đẩy lên cao hơn. Để giải quyết mâu thuẫn này, Barca chỉ có hai lựa chọn, và cả hai đều liên quan tới các cầu thủ trẻ: Bán họ, hoặc "các" họ thành một phần của vụ chuyển nhượng. Thiago trong vụ Cesc, Jeffren trong vụ Alexis, và Montoya trong vụ Rossi, chẳng hạn thế...

Giải vô địch U-21 châu Âu, vì thế, giống như một kỳ thi tốt nghiệp với Thiago và bạn bè. Tốt nghiệp xong rồi, trước mặt luôn là rất nhiều ngã rẽ, và chuyện gì đang chờ đợi họ phía trước thì chẳng ai biết được.

5 Ở giải U-21 châu Âu vừa diễn ra, Barca đóng góp 5 cầu thủ, gồm thủ môn Ruben Mino, hậu vệ Montoya, tiền vệ Jeffren, Thiago và tiền đạo Bojan Krkic.

17 Mùa giải vừa rồi, Thiago đã có tổng cộng 17 lần ra sân trong màu áo Barca (12 trận ở Liga), ghi được 3 bàn và có 3 đường chuyền thành bàn.

3 Phí giải phóng hợp đồng của Montoya chỉ là 3 triệu euro. Hồi tháng 3, Valencia đã có ý định bỏ ra số tiền ấy để giải phóng anh, song cuối cùng Montoya đã từ chối với hi vọng có thêm cơ hội ở đội A.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới