PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyển động ở Juventus: "Chơi trội" để chiếm Vidal?

Thứ hai, 27/06/2011 14:42

Song song với việc theo đuổi một chân sút đẳng cấp thế giới, Juventus cũng đang rất tích cực tìm cách cải tổ hàng tiền vệ vốn thi đấu thiếu hiệu quả của họ trong các mùa gần đây.

Trong những ngày qua, Juve được cho là đã liên hệ với Real Madrid nhằm thuyết phục đội bóng "Galacticos" nhượng lại Lassana Diarra, nhưng bất thành. Lý do là không chỉ Real Madrid ít hào hứng với phương án đổi người mà Juventus đưa ra (đổi Melo hoặc Sissoko lấy Lass), mà chính tiền vệ người Pháp cũng khẳng định sẽ quyết cạnh tranh vị trí ở sân Bernabeu chứ không muốn ra đi. Do vậy, việc Juve chuyển hướng sang Arturo Vidal là rất dễ hiểu, cho dù cầu thủ người Chile này không thuộc diện có hộ chiếu châu Âu.

Cách đây ít ngày, GĐTT Rudi Voeller của Bayer Leverkusen, đội bóng đang sở hữu Vidal, tiết lộ rằng Milan đã đưa ra đề nghị 10 triệu euro để mua cầu thủ này, nhưng đó là con số quá thấp so với đòi hỏi của Leverkusen. Theo báo chí Italia, Milan dự định thực hiện một thương vụ "nhờ vả" theo đúng mô hình giúp họ có Kevin Boateng mùa trước, là mua Vidal rồi "gửi" sang Genoa một năm nhằm "giải quyết chế độ" cho một cầu thủ ngoài EU.

Juve có vẻ quyết tâm giành Vidal- Ảnh Getty

Hiện suất ngoài EU duy nhất được phép của Milan đã được dành cho hậu vệ trái Taiwo (người Nigeria), trong khi họ vẫn muốn mua Ganso, ngôi sao trẻ người Brazil của Santos. Mặc dù vậy, phía Leverkusen được cho là đặt giá 15 triệu euro cho Vidal, cầu thủ chỉ còn hạn 1 năm hợp đồng. Ngoài Milan, Napoli cũng theo đuổi Vidal, song đội này cũng không có nhiều tiền.

Theo một số nguồn tin từ Chile, Juventus đã cử đại diện gặp mặt Rudi Voeller, đem theo lời đề nghị 15 triệu euro - vừa đủ để đáp ứng yêu cầu của Leverkusen. Nếu những tin đồn này là sự thực, thì Juve rõ ràng rất quyết tâm sở hữu ngôi sao tuyến giữa của đội bóng á quân Bundesliga. Trong trường hợp Juve không mua đứt được Aquilani thì Vidal sẽ là sự thay thế lý tưởng, bởi cầu thủ mới 24 tuổi này là mẫu tiền vệ trung tâm "có đầu óc", yếu tố mà Juve luôn thiếu trong những năm hậu calciopoli. Ngoài ra, Vidal cũng chứng tỏ khả năng săn bàn khá hay trong mùa vừa qua (ghi 10 bàn ở Bundesliga), hơn đứt những tiền vệ "chân gỗ" của Juventus.

Trong một diễn biến khác, hãng Sky Sport Italia loan tin Juventus đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero, với bản hợp đồng 4 năm có mức lương 6 triệu euro/năm - mức cao nhất ở đội bóng này từ trước đến nay (Buffon, người xếp đầu bảng lương, cũng chỉ nhận 5,5 triệu euro/năm). Đó là một bước tiến lớn trong công cuộc chinh phục chàng con rể của Maradona này, song Juve vẫn chưa vượt qua được chướng ngại lớn nhất: mức giá 45 triệu euro mà Atletico Madrid đặt ra (thực chất là phí giải phóng hợp đồng). Hiện, đề nghị của Juve vẫn chỉ dừng lại ở con số 35 triệu.

Hôm qua, nhật báo Tuttosport khẳng định Juventus cũng đã nhảy vào cuộc đua giành hậu vệ trẻ Angelo Ogbonna của Torino với mức đề nghị là 8 triệu euro. Ogbonna, người đã được gọi lên tuyển Italia (nhưng gốc gác Nigeria), cũng đang là mục tiêu của Napoli, Fiorentina và Genoa.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới