PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyện hợp đồng ở Milan: Đừng đùa với các công thần

Thứ tư, 13/04/2011 16:46

Với phong độ tuyệt vời trong mùa giải này, trung vệ Alessandro Nesta đang là người được Milan mong muốn giữ lại nhất trong số 9 cầu thủ sẽ mãn hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Lão tướng Clarence Seedorf cũng đang chiếm lợi thế không nhỏ nhờ sự tỏa sáng cực quan trọng cho Milan ở hai trận gần đây. Nhưng cũng chính họ vừa thách thức những nỗ lực đàm phán của sếp Galliani bằng những tuyên bố mang tính “dằn mặt”.

Rất khó để Milan thuyết phục các công thần như Seedorf giảm lương - Ảnh Getty

Chuyện Seedorf tiết lộ công khai những đàm phán với Corinthians và “một số đội khác nữa” đã không còn “hot” nữa, bởi anh vừa tiến thêm một nấc thang để gây sức ép lên Milan: “Mọi người nói quá nhiều về tuổi tác của tôi, trong khi chính tôi chẳng hề cảm thấy mình già đi và cũng hiếm khi gặp phải chấn thương. Đấy là tôi nói chung chung, không có ý ám chỉ đội bóng, bởi vì tôi tin rằng Milan hiểu tôi rất rõ”. Rõ ràng, đó là tuyên bố sẽ khiến “sếp hói” Galliani cứng họng nếu muốn thuyết phục Seedorf giảm lương “vì anh đã già rồi”. Theo báo chí Italia, Galatasaray là đội mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của lão tướng người Hà Lan, sau những Corinthians, Man City, Wolfsburg. Milan muốn Nesta giảm một nửa lương so với mức 4,5 triệu euro/năm hiện tại? Không dễ chút nào. Milan chưa hề nói chuyện gì với Nesta, nhưng khi được một phóng viên đặt giả thiết “Anh có chấp nhận mức lương 2,5 triệu euro/năm?”, trung vệ điển trai ấy đã cười nhạt: “Tôi chỉ được trả có 2,5 triệu euro thôi ư, trong khi Mexes được đề nghị trả 4,5 triệu?”. Không cần phải nói thêm dù chỉ một từ, Nesta đã coi như chính thức tuyên chiến. Rõ ràng, nếu Mexes được nhận 4,5 triệu euro, con số 2,5 triệu dành cho Nesta là không hợp lý. Tương tự, khi Flamini đang lĩnh 4,5 triệu euro/mùa, rất khó thuyết phục Pirlo chịu nhận 4 triệu (thay vì mức 6 triệu hiện tại). Điều đáng nói là nếu Milan nhượng bộ Nesta và Seedorf, họ cũng sẽ phải nhượng bộ những người còn lại. Xem ra, cái đầu nhẵn bóng của Galliani sẽ có thêm nhiều nếp nhăn sau khi mùa giải kết thúc (thời điểm bắt đầu các cuộc thương lượng).

Thể thao & Văn hóa Online