PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyển nhượng của Bayern: Đắt không hẳn đã thành công

Thứ tư, 01/06/2011 14:15

Bayern là đội bóng truyền thống và giàu có nhất nước Đức. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng thành công với những hợp đồng đắt giá.

Mùa Hè 2009, Bayern lập kỷ lục chuyển nhượng Bundesliga khi chiêu mộ Mario Gomez từ Stuttgart với phí 30 triệu euro. Ngay mùa giải đầu tiên, Gomez giúp Bayern giành cú đúp giải quốc nội với chức vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia. Mùa này, Gomez tiếp tục chơi tốt khi giành danh hiệu Vua phá lưới với 28 bàn thắng.

Podolski gây thất vọng ở Bayern

Tuy nhiên, Gomez chỉ là một trong số những hợp đồng đắt giá của Bayern chứng tỏ được phẩm chất. Trường hợp của Lukas Podolski có lẽ là tiêu biểu nhất. Sau VCK World Cup 2006, Podolski (vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) được báo giới tung hô và được kỳ vọng trở thành ngôi sao mới tại Bayern. Song, hy vọng này nhanh chóng vụt tắt khi Podolski chơi cực kỳ kém cỏi. Rốt cục, Poldi phải rời Allianz Arena sau 3 mùa giải. Ngoài Podolski, Jansen, Tymoshschuk và Breno… cũng là những hợp đồng gây thất vọng.

Tuy nhiên, với chỉ 12 triệu euro, Lucio lại chơi cực kỳ thành công. Gia nhập Bayern từ Leverkusen năm 2004, Lucio cùng Hùm Xám đoạt tới 9 danh hiệu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới