PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyển nhượng của M.U: Xong mà chưa... xong

Thứ hai, 13/06/2011 08:51

Thương vụ Phil Jones tưởng đã xong nhưng bất ngờ có biến. Vụ Ashley Young cũng coi như xong nhưng phải chờ tới cuối tháng 6 mới có thể chốt hạ...

Những tưởng Hè này M.U sẽ “nhanh tay nhanh mắt”, hoàn thành thật sớm các mục tiêu chuyển nhượng song hóa ra không phải.

Blackburn “lật kèo”

Hôm thứ Tư, Phil Jones đã tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế ở Old Trafford. Trước đó, anh cũng đã chấp nhận các điều khoản cá nhân mà M.U đưa ra. Cụ thể, Jones được chào mời ký vào giao kèo có thời hạn 5 năm, mức lương 40.000 bảng/tuần. Về phần mình, Blackburn sẽ nhận đủ 16 triệu bảng, tương đương với mức phí giải phóng hợp đồng mà hai bên (Blackburn và Jones) đã ký kết hồi tháng 2 vừa qua.

Vụ mua Phil Jones của M.U đang có vấn đề

Mọi chuyện tưởng chừng đã êm xuôi song hôm qua Blackburn bất ngờ “lật kèo”. Họ tuyên bố rằng hợp đồng quy định bất kỳ CLB nào chấp nhận trả 16 triệu bảng đều được quyền tiếp xúc với Phil Jones nhưng phía Blackburn thì không bị bắt buộc phải chấp nhận bán với giá 16 triệu bảng. Như thế, đã có sự mâu thuẫn trong cách hiểu. Cụ thể ở đây là quyền của CLB mua (khi đã chấp nhận mức phí giải phóng hợp đồng) tới đâu: chỉ được đàm phán với cá nhân cầu thủ (Phil Jones) hay được luôn cả quyền bắt buộc Blackburn phải bán?

Phía M.U hôm qua tự tin tuyên bố rằng họ sẽ vẫn có được Jones chỉ với khoản tiền 16 triệu bảng. Nhưng phía Blackburn thì kiên quyết không chịu chuyển hồ sơ của Jones cho M.U đi đăng ký. Xem ra, các bên sẽ phải nhờ luật sư vào cuộc để phân tích cụ thể từng câu chữ trong hợp đồng, xem rút cục lý lẽ thuộc về ai.

Ashley Young: Xong mà chưa xong

16 triệu bảng, Aston Villa đã chấp thuận giá mà M.U đưa ra. Bản thân Ashley Young cũng không phàn nàn gì về các điều khoản cá nhân. Cứ tưởng như thế là xong nhưng thực ra, phải chờ tới cuối tháng 6 này mới biết chắc liệu Young có thuộc về Old Trafford?

Sở dĩ như vậy là vì Young vừa sang Mỹ nghỉ Hè. Phải chờ tới khi Young trở lại Anh (dự kiến vào cuối tháng này), cuộc kiểm tra y tế mới diễn ra. Và tới lúc ấy mới có thể biết liệu Young có chính thức trở thành một Quỷ đỏ. Cứ nhìn vào kinh nghiệm từ vụ Phil Jones, rõ ràng chưa thể khẳng định sớm một điều gì.

Như thế, hiện tại các mục tiêu chuyển nhượng của M.U (De Gea, Young, Jones) đều trong tình trạng như đã xong mà thực chất vẫn chưa xong. Chưa kể, vẫn còn những thương vụ mà Alex Ferguson rất muốn thực hiện song lại cực khó hoàn thành.

Có thể kể ra đây trường hợp của Sneijder - người đã tuyên bố sẽ ở lại Inter Milan, hay Nasri - cầu thủ mà Wenger khẳng định bán cho ai cũng được trừ M.U, và cả Alexis Sanchez nữa. Một nguồn tin khẳng định gần đây Ferguson đã gọi điện trực tiếp cho Sanchez để thuyết phục cầu thủ này tới Old Trafford. Nhưng Sanchez lại không giấu giếm rằng anh thích La Liga hơn. Và dĩ nhiên, tới Barca thời điểm này thì cơ hội giành các danh hiệu sẽ nhiều hơn hẳn ở M.U.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới