PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyển nhượng ở Inter: Những quả “bom” trên… giấy

Thứ tư, 08/06/2011 15:45

Rất nhiều mục tiêu thuộc loại “khủng”, không ít lần người ta nghe Chủ tịch Massimo Moratti hứa hẹn, nhưng 10 ngày sau khi Inter giành Cúp Italia, chưa có một bản hợp đồng mới nào được thực hiện.

Cho đến lúc này, Inter có thực sự mua thêm người hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Có hay không vụ Kaka?

Đổi Maicon lấy Ricky Kaka? Trong vòng hai ngày qua, giới truyền thông Italia rộ lên thông tin về cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Leonardo với Mourinho. Không biết cuộc trò chuyện ấy đề cập đến nội dung gì, nhưng gần như cả Italia sôi sục trước thông tin Mourinho đề nghị Leo đổi Maicon lấy Kaka. Tất cả đều biết rằng, kể từ khi lên thay Rafa Benitez, không ít lần Leo muốn kéo Kaka về sân Giuseppe Meazza.

Vụ Kaka về Inter chỉ là tin đồn - Ảnh Getty

Thực tế của vụ việc này như thế nào? Đích thân Massimo Moratti đã lên tiếng bác bỏ khả năng trao đổi, nhưng ông lại không phủ nhận việc có thể sẽ bán Maicon. Hậu vệ phải người Brazil cũng bóng gió về khả năng ra gia nhập sân Santiago Bernabeu, khi cho rằng “đó sẽ là một cuộc phiêu lưu đầy thú vị”. Một năm trước, khi Mourinho ký hợp đồng với Real Madrid, Maicon cũng có ý định theo bước người thầy cũ.

Nhưng vậy, cuộc trao đổi giữa Leo với Mou có thể chỉ là đề nghị mua lại Maicon, chứ không đề cập đến tương lai của Kaka. Trong trường hợp thực hiện vụ trao đổi, chắc chắn Inter sẽ phải dốc hầu bao để đền bù khoản chênh lệch cho Real (theo định giá của hai cầu thủ này, Inter sẽ phải bù thêm từ 20-30 triệu euro). Vừa mất đi một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới, lại tốn cả tiền, Inter liệu có thực hiện?

Bản thân Kaka, người hiểu rõ nhất tương lai của mình tại Bernabeu (vừa có 3 gương mặt mới, gồm Nuri Sahin, Altintop, Callejon), có lẽ cũng không muốn trở thành vật trao đổi. Nếu rời Real, Kaka hẳn muốn đi đường đường chính chính (hiện cả Chelsea và Man City đều trải thảm đỏ mời về), hơn là theo cách của một “phế vật”.

Không Sanchez, cũng chẳng Pastore

Leonardo và các tifosi Inter còn nhớ rất rõ, Moratti đã hứa sẽ mang Alexis Sanchez về Giuseppe Meazza, nếu CLB giành được Cúp Italia. Hôm nay đã là ngày thứ 10 kể từ sau lễ đăng quang trên sân Olimpico di Roma, Sanchez đang trôi xa tầm với của Inter.

Từ chỗ giành “pole”, Inter giờ đang thất thế so với Juve, và thậm chí cả Barca - đội chỉ ỡm ờ về Sanchez chứ chưa đưa ra lời đề nghị cụ thể. Trong khi các quan chức Inter và Moratti chỉ tuyên bố về việc chuyển nhượng tiền đạo người Chile trên mặt báo, thì Juve đi trước một bước dài. GĐTT Beppe Marotta đã tiếp xúc với Pozzo - ông chủ của Udinese, để đàm phán về Sanchez lẫn Inler.

Vụ Sanchez đang đi vào ngõ cụt, và cuộc chuyển nhượng Javier Pastore cũng thế. Sau bữa tối với đối tác Zamparini ở Roma hôm 29/5, ngay trước khi diễn ra trận chung kết Cúp Italia, tiến trình đàm phán hoàn toàn đi vào bế tắc. Moratti rất muốn có Pastore, nhưng cái giá 35-40 triệu euro mà Palermo đưa ra quá cao. Điều khoản cá nhân mà tiền vệ trẻ người Argentina yêu cầu cũng không hề thấp chút nào (muốn có mức lương của cầu thủ loại khá ở Serie A, từ 3-4 triệu euro/mùa).

Những vụ chuyển nhượng “bom tấn” đều khó có khả năng thành hiện thực, nên Inter buộc phải chuyển sang phương án mới, có giá thấp hơn và dễ thực hiện hơn. Cụ thể, Inter đang nối lại cuộc đàm phán với Michel Seydoux, ông chủ của Lille, về trường hợp của Eden Hazard. Tiền vệ trẻ người Bỉ vừa có mùa giải rất thành công, góp phần quan trọng giúp Lille giành chức vô địch Ligue 1 sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Giá của Hazard cũng “mềm” hơn so với Pastore hay Sanchez. Mặc dù Chủ tịch Seydoux cho biết Hazard là một phần quan trọng trong tương lai của Lille, nhưng đội bóng Pháp khó mà giữ được tài năng triển vọng của mình, bởi họ cần tiền để xây dựng đội ngũ cho cuộc chơi ở Champions league mùa sau.

Bên cạnh đó, Inter cũng nhảy vào tranh giành chữ ký của Aquilani, người đã hồi sinh khi thi đấu cho Juve mùa giải vừa qua. Trong kế hoạch “Italia hóa” Inter, Moratti cũng có ý định kéo Stephan El Shaarawy về Giuseppe Meazza. Mới 18 tuổi, nhưng cầu thủ có cha người Ai Cập này đang gây ấn tượng khá mạnh, và Genoa tuyên bố sẽ bán anh với giá 10 triệu euro.

TT&VH online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới