PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyện ở Chelsea: Con đường phía trước không có hoa hồng

Thứ ba, 02/08/2011 11:46

Với tài năng đã được kiểm chứng tại Porto, Andre Villas-Boas chính là người kế nhiệm xứng đáng nhất cho vị trí HLV của Chelsea sau khi Ancelotti ra đi...

NHM đặt rất nhiều niềm tin và hi vọng vào một cuộc chấn hưng thành công của The Blues dưới triều đại mới. Ánh sáng đã lại xuất hiện trên bầu trời Stamford Bridge sau những ngày u tối, thế nhưng con đường đi đến vinh quang của thầy trò Villas-Boas vẫn còn rất nhiều chông gai. Có thể nói, đây là mùa hè đầy giông tố đối với Chelsea và những ai yêu mến họ. Những sự thay đổi liên tục trên băng ghế chỉ đạo cùng những cuộc “nội chiến” kéo dài đã gây nên rất nhiều xáo trộn cho một The Blues vốn rất dễ tổn hại… Trải qua rất nhiều biến động, sự xuất hiện của HLV Andre Villas-Boas chính là nhân tố cực kì quan trọng để các CĐV Chelsea có quyền hi vọng vào một tương lai tươi sáng đến với đội bóng thân yêu. Sớm giành được sự tin tưởng và tình cảm nơi NHM, đó là một thuận lợi, một vinh dự hết sức lớn lao của HLV người Bồ Đào Nha thế nhưng điều này vô hình cũng tạo nên thách thức không nhỏ dành cho “người đặc biệt” phiên bản 2.0. Đó là những khó khăn mang tính chủ quan lẫn khách quan đang đặt ra trong quá trình phục hưng đế chế của The Blues.

Đội hình Chelsea đang bị lão hóa

Đến với Stamford Bridge trong tâm thế của một người hùng với rất nhiều kì vọng to lớn, dù muốn hay không, HLV Villas-Boas cũng phải gồng mình đón lấy sức nặng khổng lồ của núi áp lực đang đè nén trên đôi vai trần bé nhỏ. Với hành trang đơn sơ mang theo (bao gồm một chức VĐ BĐN và Europa League với Porto) Andre Villas-Boas đang phải đối mặt với những thách thức thật sự khi những sân chơi mà “người đặc biệt 2.0” sắp sửa tham chiến tại Chelsea là những đấu trường ở một đẳng cấp cao hơn hẳn (Premier League và Champion League). Chính vì thế, áp lực dành cho HLV người Bồ Đào Nha sẽ là không nhỏ chút nào và nó càng khó khăn hơn khi ông phải vượt qua cái bóng quá lớn của chính người tiền nhiệm Jose Mourinho tạo ra. Để vượt qua điều ấy và tồn tại được trong môi trường khắc nghiệt như thế này đòi hỏi tân HLV của The Blues không chỉ có tài năng mà còn phải có một bản lĩnh kiên cường mới có thể giúp ông tạo ra dấu ấn riêng và những sự khác biệt so với những người đi trước.

Không có nhiều thuận lợi về mặt nhân sự như các HLV trước đây, đội hình hiện tại của Chelsea lúc này là một tập hợp quen thuộc các gương mặt già nua mà những người đi trước để lại. Để tăng cường sức mạnh của mình, Chelsea cần phải bổ sung những gương mặt mới, những bản hợp đồng chất lượng trong công cuộc tái thiết quyền lực tại Premier League. Những năm qua, The Blues cực kì mạnh mẽ và vô cùng lợi hại ở giai đoạn đầu mùa thế nhưng khi bước vào thời điểm khắc nghiệt của kì giáng sinh, Chelsea rất dễ lâm vào khủng hoảng bởi sự thiếu hụt lực lượng và nạn chấn thương hoành hành dữ dội. Mỗi khi mùa giải bắt đầu lao vào chặng đường nước rút hoặc đội bóng phải căng sức trên mọi mặt trận thì ngay lập tức, đội hình The Blues lâm vào tình trạng xứt mẻ nghiêm trọng vì nhiều lý do khác nhau. Để tránh những hậu quả khôn lường từ việc liên tục phải cày ải của các cầu thủ thì bổ sung lực lượng ngay từ bây giờ là bước chuẩn bị tối quan trọng cho cuộc hành trình kéo dài xuyên suốt của Villas Boas và đội chủ sân Stamford Bridge. Thế nhưng điều đó không hề đơn giản bởi tình hình chuyển nhượng hiện tại không mấy suôn sẻ. Những mục tiêu như Modric, Neymar… ngày càng nằm ngoài tầm với của Chelsea và nó đã gây nên không ít cản trở cho tham vọng hoàn thiện sức mạnh đội bóng của chiến lược gia Bồ Đào Nha.

Torres - gánh nặng cho hàng công?

Một trong những vấn đề khiến NHM cảm thấy bất an chính là việc giải quyết vấn đề hàng công của Chelsea với sự góp mặt của Fernando Torres. Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho hàng công, NHM phần nào cảm thấy phấn khích với sự xuất hiện của sát thủ El Nino tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, trong thời gian qua sự xuất hiện ấy chẳng giúp ích gì nhiều cho The Blues mà ngược lại đã nảy sinh thêm rất nhiều vấn đề cần phải giải đáp. Cái giá 50 triệu Bảng mà chủ tịch Abramovich bỏ ra vô tình tạo thành gánh nặng đối với các HLV khi mà Torres bỗng nhiên “hóa đá” suốt mấy tháng qua và chỉ mới nổ súng trong trận giao hữu gặp Aston Villa. Liệu với tài năng của mình, Villas Boas có thể giải được bài toán khó mang tên Fernando Torres? Tiếp tục gửi gắm niềm tin hay dũng cảm cất lên ghế dự bị? Thất bại của người đi trước chính là một bài học quí giá dành cho Villas Boas nhưng liệu nó có được giải quyết triệt để?

So với những mùa giải trước, năm nay với sự vươn lên, đầu tư mạnh mẽ của Liverpool, MU, chắc chắn công cuộc chinh phục đỉnh cao Premier League sẽ rất khắc nghiệt đối với Chelsea. Đối thủ cạnh tranh của The Blues giờ này không chỉ là một mà là rất nhiều cái tên sừng sỏ: MU, Arsenal, Liverpool, Totenham… Bên cạnh đó, gã thiếu gia giàu có của thành Manchester (Man City) cũng là một cái tên sẽ gây ra rất nhiều khó khăn không chỉ cho Chelsea mà còn cho tứ đại gia của bóng đá Anh mùa này. Thật sự, đây sẽ là một mùa giải hết sức gian nan đối với “nửa xanh thành London”. Nó báo hiệu một cuộc đua tranh, một trận đại chiến vô cùng khốc liệt và hấp dẫn giữa Chelsea với những “vì sao” của giải Ngoại hạng.

Quả thật, khó khăn vẫn còn rất nhiều trên con đường chinh phục đỉnh cao của thầy trò Andre Villas-Boas và họ còn rất nhiều việc phải làm trước khi hướng đến các danh hiệu cao quí...Thế nhưng thời gian vẫn còn khá nhiều để tân HLV Chelsea có những điều chỉnh hợp lí nhằm khắc phục mọi khó khăn, thách thức và có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi nghênh chiến. Với sự ủng hộ nhiệt tình của các CĐV cũng như chủ tịch Abramovich, hi vọng Villas Boas sẽ cùng Chelsea gặt hái được nhiều thành công để đáp lại sự tin yêu mà NHM dành cho cá nhân ông và The Blues suốt thời gian qua.

Bongda.com.vn