PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chuyện ở La Masia: Tài năng trẻ xài không hết

Thứ sáu, 05/08/2011 10:45

Có một thực tế không ai có thể phủ nhận, đó là sự dư thừa tài năng của Barca là một điều đáng để tự hào.

Bóng đá Tây Ban Nha thống trị làng túc cầu thế giới trong 3 năm qua khi ĐTQG vô địch châu Âu và thế giới, trong khi U21 và U19 vừa vô địch châu Âu. Điều đáng nói hơn là thành công trên in đậm dấu ấn của lò đào tạo danh tiếng La Masia (Barca). Nhưng cũng chính vì quá dư thừa tài năng trẻ nên Barca buộc phải lần lượt bán bớt nhân tài.

Theo thống kê mới nhất, Barca vừa thải ra 78 cầu thủ nhí từ La Masia trong đó có con trai của tiền đạo Gudjohnsen và cháu của huyền thoại Johan Cruyff. Trước đó, thần đồng của Barca là chân sút Bojan Krkic cũng không cạnh tranh nổi suất đá chính nên đã chuyển sang AS Roma, trong khi cầu thủ chạy cánh cũng rất tài năng là Jeffren Suarez đã phải rời Barca đến Sporting Lisbon vì không có trong kế hoạch của HLV Pep Guardiola.

Krkic đã phải rời Barca vì không thể cạnh tranh được

Hôm qua, thêm một tài năng khác là tiền vệ phòng ngự Oriol Romeu cũng đã bị Barca bán cho Chelsea. Lý do Barca không trọng dụng cầu thủ đang cùng U20 Tây Ban Nha tham dự giải U20 thế giới diễn ra ở Colombia là vì  Romeu không thể cạnh tranh nổi suất đá chính với Busquets và Mascherano.

Tuy nhiên, Romeu chỉ không có chỗ ở Barca thôi, còn ở Chelsea, anh được đánh giá rất cao. HLV Villas-Boas từng theo đuổi Romeu khi ông còn dẫn dắt Porto ở mùa trước và vừa đưa anh về sân Stamford Bridge với bản hợp đồng 4 năm. Lý do để HLV Villas-Boas mua Romeu vì “máy quét” Essien dính chấn thương hồi tháng trước, nên Chelsea cần Romeu thay thế Essien.

Nhìn chung, dù kế hoạch xiết chặt đầu vào của lò La Masia và thải những cầu thủ không đáp ứng yêu cầu đang được lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia thực hiện nghiêm ngặt. Song có một thực tế không ai có thể phủ nhận, đó là sự dư thừa tài năng của Barca là một điều đáng để tự hào.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới