PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Có Tevez là có tất cả

Thứ năm, 19/05/2011 20:55

Carlos Tevez với 21 bàn thắng của mình ở Premiership chính là lực đẩy đưa Man City tiến lên ngay những lúc bế tắc nhất.

City of Manchester, tối 17/5. Phút thứ 14, Carlos Tevez nhận bóng trong vòng cấm. Một màn solo siêu hạng qua 2 hậu vệ. “Rầm”, bóng găm vào nóc lưới trong sự sững sờ của hàng phòng ngự Stoke. Chỉ riêng bàn thắng ấy và thời điểm ấy đủ nói lên tầm quan trọng của Tevez. Không Tevez, Man City bế tắc trước cả một đối thủ tầm tầm như Stoke. Nhưng khi Tevez tỏa sáng, Man City thậm chí đã ở rất gần vòng bảng Champions League 2011/12.

Tevez sẽ ở lại?

Chung & riêng

Đó không phải là pha bóng duy nhất Tevez tỏa sáng trước Stoke. Ở hiệp 2, anh còn vẽ ra một quỹ đạo bóng bay đẹp như mơ từ chấm sút phạt, ấn định tỷ số 3-0. Với cú đúp ấy, Tevez đã đưa Man City chính thức vượt mặt Arsenal, giành vị trí thứ 3 trên BXH.

Dĩ nhiên, 3 hay 4 thì Man City vẫn sẽ có vé Champions League. Nhưng sự khác biệt hoàn toàn không nhỏ. Nếu đứng thứ 3, Man City sẽ được vào thẳng vòng bảng. Còn nếu ở hạng 4, họ sẽ phải đá sơ loại đầy rủi ro. Chính vì lẽ đó, người ta thấy CĐV Man City sướng như phát cuồng ở cuối trận. Họ thậm chí còn hát vang tên của Mancini để bầy tỏ sự phấn khích trước viễn cảnh mùa sau Man City chắc chắn góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Nhưng nếu so sánh thì cái tên của Tevez xứng đáng được ngợi ca hơn cả Mancini. Vì chính anh bằng 21 bàn thắng đã là lực đẩy, đưa Man City tiến lên ngay những lúc mà Mancini bế tắc nhất. Và nếu nhìn sâu xa hơn thì Tevez thông qua quyết định gia nhập City of Manchester cũng chính là người mở đường cho những ngôi sao khác chấp nhận đến CLB, để rồi đặt nền móng cho một thời kỳ rất có thể sẽ là hoàng kim trong lịch sử Man City.

Cũng phải nói thêm rằng Tevez tỏa sáng rực rỡ không chỉ vì cái chung – thành tích của Man City. Anh còn có động lực của riêng mình nữa. Tevez đã có 21 bàn, ngang bằng Berbatov (M.U) và chẳng tìm ra kịch bản nào hoàn hảo hơn nếu Tevez chính thức vượt mặt Berbatov giành ngôi Vua phá lưới mùa này. Đó sẽ là sự trả thù ngọt ngào bởi nên nhớ, chính vì Berbatov mà Tevez bị Ferguson hắt hủi, đẩy khỏi Old Trafford.

Ở lại làm biểu tượng?

Tevez quan trọng với Man City, điều ấy đã được khẳng định. Chính vì thế, chuyện đi hay ở của Tevez rất được quan tâm.

Hôm qua, HLV Mancini đã tiết lộ một thông tin cực kỳ “đắt”. Đấy là trước thềm trận chung kết FA Cup, Tevez đã nói với Mancini rằng anh sẽ ở lại để dẫn dắt CLB chơi tại Champions League. Nếu điều này là sự thật, coi như Man City sẽ có chỗ dựa cực kỳ vững chắc bởi Tevez đã quá giàu kinh nghiệm dự Champions League.

Tuy nhiên, lời của Tevez hẳn vẫn chưa khiến CĐV Man City an lòng. Bởi tất cả còn nhớ cuối năm 2010, Tevez từng đùng đùng đòi ra đi vì … nhớ nhà. Gần đây, anh cũng lặp lại quan điểm này, chưa kể Tevez còn bị cám dỗ bởi hàng loạt ông lớn. Chính vì thế, dù vui trước thông tin của Mancini, nhưng nhiều người vẫn xác định phải thận trọng chờ xem đến hết kỳ chuyển nhượng mùa Hè, mọi chuyện sẽ ra sao cái đã.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới