PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cologne ra mắt HLV mới

Thứ năm, 19/05/2011 11:23

Hôm qua, HLV Stale Solbakken đã làm lễ ra mắt ở Cologne. Ông sẽ chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện đội bóng của nước Đức từ ngày 1/7 tới.

Nhà cầm quân người Na Uy được kỳ vọng sẽ giúp Cologne thi đấu khởi sắc ở Bundesliga mùa giải tới.

Con đường đến với Cologne của ông Solbakken có thể khẳng định là rất chông gai. Bởi trước đó, HLV 43 tuổi này đã ký hợp đồng sơ bộ dẫn dắt ĐT Na Uy bắt đầu từ năm 2012. Được biết, để thuyết phục được LĐBĐ Na Uy nhả Solbakken, lãnh đạo Cologne đã phải chấp nhận bồi thường một khoản không nhỏ.

Solbakken (áo sẫm) sẽ dẫn dắt Cologne từ ngày 1/7 tới

Solbakken chuyển sang dẫn dắt Cologne từ CLB Copenhagen. Trong 5 năm dẫn dắt đội bóng hàng đầu Đan Mạch, ông đã biến mình thành một tên tuổi trong làng HLV châu Âu. Cùng với Copenhagen, ông đã giành 5 chức vô địch tại giải VĐQG Đan Mạch.

Chính những thành công của Solbakken ở Copenhagen đã khiến lãnh đạo Cologne quyết định đưa ông về dẫn dắt đội nhà ở mùa giải tới thay HLV tạm quyền Volker Finke - người vốn đang giữ vai trò giám đốc thể thao ở Cologne và mới chỉ trở thành thuyền trưởng bất đắc dĩ của đội bóng đang thi đấu tại Bundesliga từ hồi tháng 4, sau khi ông Frank Schaefer bị sa thải vì thành tích thi đấu thiếu thuyết phục của đội nhà.

Ít ai biết rằng, trong giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ, trước khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông Solbakken từng suýt chết. Ông đã bị đột quỵ ngay trên sân tập của chính CLB Copenhagen. Trên đường được đưa đi cấp cứu, có lúc bác sĩ tưởng đã không thể giành lại được mạng sống của ông từ tay tử thần.

Sau khi thoát được lưỡi hái tử thần, Solbakken chuyển sang nghề HLV, bắt đầu với CLB Ham-Kam (Na Uy). Ông đã có 3 năm gắn bó với đội bóng này trước khi chuyển sang Copenhagen và liên tục gặt hái những thành công.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới