PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Colombia-Bolivia 2-0: Sư tử gầm vang!

Thứ hai, 11/07/2011 06:22

Colombia đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng A và đương nhiên có một xuất tại vòng tứ kết Copa America năm nay sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Bolivia.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Colombia nhập cuộc rất tự tin, trước một đối thủ được đánh giá thấp về mọi mặt không khó để các học trò của HLV Gomez có thể kiểm soát thế trận.

Những phút đầu của trận đấu diễn ra ra khá tẻ nhạt khi bóng chỉ quahg quẩn tại khu vực giữa sân, cả hai đội đều không cho thấy quyết tâm giành chiến thắng ngay từ đầu.

Tuy nhiên, Colombia bắt đầu gia tăng sức ép và có được bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm khi trận đấu mới bước sang phút 15. Dayro Moreno cướp được bóng từ giữa sân ngay lập tức tiền vệ này tung ra một cú chọc khe chính xác tơi từng cm và đặt Falcao vào tư thế đối mặt với thủ thành Arias và tất nhiên với những cơ hội như vậy tiền đạo có biệt danh Sư tử rất ít khi bỏ lỡ, 1-0 cho Colombia.

Với việc bắt buộc phải giành chiến thắng nên Bolivia đã đẩy cao đội hình sau bàn thua sớm nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng phòng ngự Bolivia để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 27, hậu vệ cánh trái Armero có một pha đột phá táo bạo bên hành lang cánh trái vào trong khu vực 16m50 buộc Santos Amador phải phạm lỗi và phạt đền cho Colombia.

Trên chấm 11m, Falcao tỏ ra quá kinh nghiệm khi đánh lừa được thủ thành Arias sút bóng nhẹ nhành vào lưới, 2-0 cho Colombia.

Ngay sau bàn thắng thứ hai của Falcao, Ramos đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để nâng tỉ số của trận đấu lên 3-0 trước khi hiệp một kết thúc. Tiền vệ này đã đánh đầu không chính xác sau quả tạt bên cánh trái của Armero ở một cự ly gần.

Sang hiệp hai, Colombia chủ động giảm tốc độ của trận đấu còn Bolivia họ cũng chưa cho thấy quyết tâm có bàn thắng.

Bolivia (áo xanh) hoàn toàn lép vế trước Colombia

Cơ hội tốt nhất của Bolivia trong trận đấu này đến ở phút 64 của trận đấu khi Lorgio Alvarez có bóng ngay trong vòng cấm địa của Colombia tuy nhiên cú volley của cầu thủ này lại đi thiếu chính xác.

Zuniga thử vận may của mình khi ngay sau đó bằng một cú sút khá hiểm nhưng bóng lại đi ra bên ngoài cầu môn.

Falcao đã có cơ hội lập một hat-trick năm phút sau đó nhưng cú đánh đầu của cầu thủ đang chơi cho Porto ngay trước vạnh 6m50 lại quá bổng.

Những phút còn lại của trận đấu, Bolivia cũng có cho mình một vài cơ hội nhưng từng đó là chưa đủ để các học trò của HLV Quinteros có được bàn thắng danh dự.

Thắng trận này, Colombia đứng đầu bảng A với 7 điểm sau ba trận. Costa Rica và Argentina sẽ có trận đấu vào sáng ngày mai. Bất chấp kết quả của trận đấu này thế nào, cả hai vẫn còn cửa đi tiếp.

Tỉ số: Colombia 2-0 Bolivia Bàn thắng: Falcao 15’, 27’ Đội hình thi đấu: Colombia: Martinez; Zuniga, Yepes, Perea, Armero; Sanchez, Guarin, Aguilar, Moreno, Ramos; Falcao Bolivia: Arias; Raldes, Alvarez, Amador, Robels; Garcia, Claros, Campos; Rojas, Arce, Martins.

Hữu Hiệp