PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Colombia-Peru 0-2: Tan tành giấc mơ

Chủ nhật, 17/07/2011 06:23

Là đội nắm giữ được thế trận nhưng lại không thể tận dụng được những cơ hội của mình Colombia đành ngậm ngùi rời cuộc chơi bởi hai nhát dao chí mạng từ Peru.

Với những gì đã diễn ra ở vòng bảng, dĩ nhiên Colombia được đánh giá cao hơn hẳn so với Peru và thực tế trên sân những phút đầu tiên phần đã chứng minh cho điều đó. Ra sân với đội hình mạnh nhất, Colobmia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận bằng những pha phối hợp tự tin và khá nhuyễn nhưng những pha phối hợp này lại thiếu hẳn tính đột biến và thường không gây được sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Valverde.

Về phía Peru, HLV Markarian đã chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn ngay từ đầu và chủ động tìm cơ hội từ những pha phản công và không ít lần Peru uy hiếp khung thành của Martinez. Đội trưởng Vargas là người chơi xông xáo nhất trên hàng công của Peru và cầu thủ đang chơi cho Fiorentina đã có cơ hội từ một cú sút xa với khoảng cách khoảng 30m nhưng bóng lại không thoát khỏi tầm khống chế của Martinez.

Falcao tiếp tục là nhân tố chủ đạo trên hàng công của Colombia khi có những pha phối hợp ăn ý với các đồng đội đặc biệt là Aguilar. Falcao cũng có cư hội ghi bàn sau tình huống nhả bóng của Ramos nhưng tiền đạo của Porto lại không thể tận dụng thành công.

Những phút cuối hiệp một, Vargas thử vận may lần nữa bằng một cú sút xa với khoảng cách tương tự cú sút đầu tiên nhưng thủ thành Martinez vẫn là người chiến thắng.

Ngay sau đó, Yepes có pha đánh đầu không chính xác trong một tình huống khá dễ dàng sau pha đá phạt góc của Guarin.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, hậu vệ đội trưởng Yepes lại có cơ hội dứt điểm trong một pha phối hợp với Moreno nhưng sau cú sút của Yepes lại đi không trúng mục tiêu.

Phút 66, Moreno trong một pha đi bóng của mình đã bị Alberto Rodríguez phạm lỗi trong vòng cấm và đã có penalty cho Colombia. Có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số của trận đấu nhưng không hiểu sao Falcao lại dứt điểm chệch cột dọc và không có bàn thắng nào được ghi cho Colombia.

Falcao sẽ rất hối hận vì đá hỏng quả penalty

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Falcao, các cầu thủ Colombia vẫn nắm giữ thế trận và liên tiếp có những pha bóng hướng về khung thành thủ môn Valverde để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ Peru đã bình tĩnh hóa giải những tình huống lên bóng bên phía Colombia.

Thời gian càng trôi về cuối trận, cường độ tấn công của các cầu thủ Colombia càng tăng nhưng sự đột biến thì vẫn chưa xuất hiện. Phút 90, suýt chút nữa Colombia đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc tuy nhiên cú sút của Guarin lại đập trúng mép xà ngang báo hiệu một ngày buồn cho Colombia.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi hai đội phải bước vào đá hiệp phụ. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những tình huống tấn công của Colombia và vẫn với những tình huống phản công của Peru.

Nhưng trong khi các cầu thủ Colombia còn đang mải miết tấn công thì Lobaton bất ngờ có được bàn thắng cho Peru, sau một pha đá phạt cố định thủ thành Martinez đẩy bóng ra đúng tầm của Lobaton và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Peru khi phía trước anh là khung thành trống.

Bất ngờ bị dẫn trước trong khi thời gian của hiệp phụ không còn nhiều bắt buộc các học trò của HLV Gomez phải dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ tuy nhiên khi mà những pha xử lý của Moreno, Falcao chưa mang lại hiệu quả thì Vargas đã nhấn chìm mọi hi vọng của người Colombia bằng bàn thắng sau đường chuyền của Guerrero từ một pha phản công chớp nhoáng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng Colombia đã phải tạm gác giấc mơ vô địch của mình, đó là quy luật của trò chơi còn với Peru họ xứng đáng có một xuất ở bán kết nhờ một lối chới hợp lý và không kém phần hiệu quả.

Tỉ số: 0-2 Đội hình ra sân: Colombia: Martinez; Armero, Yepes, Perea, Zuniga; Guarin, Aguilar, Moreno, Carlos Sanchez; Adrian Ramos, Falcao. Peru: Libman; Acasiete, Vilchez, Ramos Garagay, Revoredo; Corzo, Manuel Vargas, Guevara, A.Gonzalez, Chiroque; Guerrero.

Hữu Hiệp