PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Con đường và cái hố

Thứ sáu, 22/04/2011 14:14

Cứ đi rồi sẽ thành đường, nhưng đi mãi thì con đường bằng phẳng cũng sẽ có những hư hỏng và có thể trở thành cạm bẫy với người đi đường.

Có những hư hỏng tạo nên cái hố lộ thiên nhưng cũng có những cái hố ngầm được che đậy bởi mặt đường bóng láng và chỉ bị sụp xuống đi ta bước lên.

Các ngôi sao bóng đá là những người đi con đường danh vọng với ánh hào quang của sự nổi tiếng và tiền bạc, vì thế có những cái hố lộ thiên lẫn hố ngầm thường xuyên xuất hiện trên con đường mà họ tiến bước. Nếu như hố lộ thiên họ có thể nhìn thấy và né tránh thì cái hố ngầm mới thực sự đáng sợ vì có thể khiến rất nhiều ngôi sao trượt ngã mà không hề hay biết, đến khi tỉnh ngộ thì đã muộn màng hoặc họ không có đủ nghị lực để đứng lên. Bóng đá Anh từng chứng kiến biết bao ngôi sao sáng giá sa lầy vào rượu chè, ma túy để rồi đánh mất mình một cách đáng tiếc. Từ George Best, Paul Gascoigne (nghiện rượu) đến Mark Bosnish, Adrian Mutu (nghiện ma túy)… tất cả đều không vượt qua những cạm bẫy của cuộc sống phồn hoa, hào nhoáng. Đối lập với những pha bóng tài hoa của họ trên sân cỏ khi ở đỉnh cao chỉ là những hình ảnh nhợt nhạt, rệu rã trong cuộc sống đời thường.

Jack Wilshere - tương lai của đội tuyển Anh. Ảnh: Getty.

Giờ đây, người Anh vui mừng khi họ có hai tài năng mới ở tuổi đôi mươi, đó là Andy Carroll, Jack Wilshere với tương lai đầy hứa hẹn. Jack Wilshere được ví như Paul Scholes mới với phẩm chất kĩ thuật rất ít thấy ở các cầu thủ Anh. Dưới sự huấn luyện của “giáo sư” Wenger, Jack Wilshere đang tiến bộ và chiếm giữ vị trí chính thức ở Emirates. Còn Andy Carroll mới 21 tuổi nhưng đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi anh chuyển từ Newcastle đến Liverpool với giá 35 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Chiều cao, sức mạnh và khả năng dứt điểm đa dạng chính là những yếu tố nổi bật của Andy Carroll. Người dân xứ sở xương mù đang hi vọng Andy Carroll, Jack Wilshere sẽ là luồng gió mới giúp “Tam sư” tìm kiếm danh hiệu sau gần nửa thế kỉ trắng tay kể từ chức vô địch World Cup 1966. Thế nhưng, cuộc sống đời thường của Andy Carroll, Jack Wilshere đang khiến nhiều người lo ngại họ lại đi theo vết xe đổ của những tài năng sớm nở chóng tàn. Rượu chè và những cuộc vui thâu đêm suốt sáng đang trở thành những cái hố vô hình trên con đường sự nghiệp của họ. Andy Carroll, Jack Wilshere có sự bồng bột, ham chơi của tuổi trẻ nhưng họ không nên làm ngơ trước lời cảnh báo của HLV Capello, một người vốn nghiêm khắc và dạn dày kinh nghiệm. “Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”, trong khi con đường vốn có những khúc quanh, vì thế Andy Carroll, Jack Wilshere cần tỉnh táo và bản lĩnh vượt qua những cám dỗ của cuộc sống ngôi sao, cống hiến tài năng của mình cho bóng đá để đi đến khúc quanh không phải là sườn dốc mà là bước lên nấc thang mới.

Tinthethao