PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Con đường Zizou đệ nhị

Thứ năm, 24/02/2011 14:15

Người ta nói anh là người giống huyền thoại Zinedine Zidane nhất, anh biết giấu bóng trong chân, kiến tạo và dứt điểm.

Yohann Gourcuff phải ra đi... 25 tuổi (sinh 1986) cũng là tuổi của huyền thoại Zizou đặt bước chân đầu tiên ngoài nước Pháp để đầu quân cho Juventus. 25 là độ tuổi sung mãn, đủ tài và kinh nghiệm, phù hợp với khát khao chinh phục Châu Âu rộng lớn. Zizou đã ra đi để viết nên con đường huyền thoại của riêng mình.  

Ligue 1 quá nhỏ bé với tài năng của Gourcuff (trái). Ảnh: AP.

Gourcuff đã từng phưu lưu tại đất nước của tháp nghiêng Pisa nhưng khi đó anh chỉ là một mầm non đang học việc. Những ngày chơi cho AC Milan, Gourcuff chỉ là anh chàng cascadeur cho Pirlo, Seedorf,... Phải đến khi trở về đất mẹ để chơi cho Bordeaux và hiện tại là Lyon, tài năng của Gourcuff mới tỏa sáng rực rỡ. Tại nơi anh đến, con đường Zizou ngày càng được tái hiện rõ nét, từ việc góp công lớn trong chức vô địch của Bordeaux đến việc xóa tan dần hình ảnh của nhạc trưởng cũ Juninho tại Lyon. Nhưng hơn ai hết ngoài bản thân, Zizou đệ nhị hiểu rằng nước Pháp đã không còn nhiều sức hút và ở lại nước Pháp chính là rào cản cho sự phát triển sự nghiệp. 25 tuổi, ngoài Lyon, người hâm mộ muốn Zizou đệ nhị phải ra đi. Các đại gia vẫy gọi... Sẽ không khó để Gourcuff tìm được đội bóng ưng ý bởi chính các ông lớn của Châu Âu cũng đang thèm khát nhạc trưởng người Pháp này. Họ hiểu rằng có anh họ sẽ có thành công và có được chỗ đứng của lịch sử khi trở thành đội bóng của Zizou đệ nhị, thậm chí nếu thành công hơn, đó là của thánh Yohann trong tương lai.

Gourcuff, hãy bước tiếp con đường mà thần tượng Zidane đã trải qua! Ảnh: Internet.

Khi ngày nay danh hiệu huyền thoại cần rất nhiều sự ủng hộ từ các danh hiệu, Gourcuff của Lyon và Gourcuff của nước Pháp đang đi trên con đường quá ít đột biến. Sự yếu đuối của các CLB Pháp tại các cúp Châu Âu đang là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy yếu của "Gà trống Goloa". Có thể Gourcuff không cảm thấy khó chịu khi luôn được đem ra so sánh với huyền thoại Zizou bởi chính anh cũng coi Zizou là thần tượng, nhưng chắc hẳn anh cũng không muốn tên tuổi của mình không bị rằng buộc bởi 2 chữ "đệ nhị". Tuy nhiên để làm được điều đó, ở tuổi 25 Yohann vẫn phải đi trên con đường Zizou huyền thọai. Hãy sớm rời nước Pháp để vùng vẫy trong biển trời Châu Âu và thế giới. Con đường Zizou: - Zinedine Zidane (Zizou ): Sinh 26/6/1972. - 20 tuổi: Chơi cho đội bóng lớn đầu tiên là Bordeaux - Pháp. - 25 tuổi rời nước Pháp: chuyển đến Juventus với giá 3 triệu bảng. - 29 tuổi chuyển đến Real Madrid với ra chuyển nhượng kỷ lục: 76 triệu euro. Con đường Zizou đệ nhị: - Yohann Gourcuff: Sinh 11/7/1986. - 20 tuổi: Chơi cho đội bóng lớn đầu tiên là AC Milan - Ý. - 25 tuổi: đang chơi cho Lyon. - ????

Duy Hàn - Tinthethao