PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cơn sốt mới: Jack Wilshere

Thứ ba, 08/03/2011 11:53

Jack Wilshere đang thực sự tạo nên một làn gió mới cho Arsenal và trở thành niềm hi vọng lớn nhất của Tam Sư trong tương lai.

Có thể sẽ là hơi quá lời khi coi Wilshere sở hữu những kĩ năng tinh túy nhất của những huyền thoại tại sân Emirates kể trên, nhưng chắc chắn Jack đang trở thành cơn sốt mới trong giới túc cầu tại Anh, một biểu tượng của sự hoàn hảo trong lối chơi.  

Hội tụ những kỹ năng siêu hạng... Ảnh: Internet.

Được học viện bóng đá Arsenal tuyển mộ từ khi mới 9 tuổi, Jack đang dần dần chứng tỏ được tài năng tuyệt vời của mình so với những cầu thủ đồng trang lứa. Sau 10 năm thấm thuần lối chơi đẹp mắt và hào nhoáng của Arsenal, Jack Wilshere giờ đã trở thành một trụ cột không thiếu ở đội hình các Pháo thủ, ở tuổi 19. Điểm nổi bật nhất mà chúng ta dễ dàng nhận ra ở cầu thủ có thể hình khá "mỏng" này chính là sự tự tin đáng kinh ngạc. Mỗi khi thiếu vắng Fabregas, Jack Wilshere lại trở thành người lĩnh xướng hàng tiền vệ, với kĩ năng điều khiển trái bóng tuyệt vời và giữ nhịp trận đấu rất tốt. Từng đường chuyền, từng pha tranh chấp hay đột phá, Wilshere luôn thể hiện được quyết tâm tuyệt đối. Có thể lối đá của anh không quá điệu nghệ, anh cũng không hay thực hiện những kĩ thuật mang tính chất biểu diễn, nhưng Jack vẫn khiến cho những người hâm mộ phải thán phục vì lối đá thông minh và đơn giản nhưng hiệu quả của mình. Trong trận đấu với Barcelona tại Emirates hồi giữa tuần, không phải Messi, Xavi hay van Persie, Fabregas mà chính Jack Wilshere mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Rõ ràng Barca được đánh giá cao hơn về mọi mặt, cuộc đối đầu ở mùa giải trước là một minh chứng khi thủ lĩnh Fabregas trở nên bất lực trước hàng tiền vệ đối phương. Nhưng giờ thì người đội trưởng trẻ tuổi đã có được sự trợ giúp của một cầu thủ khác, trẻ hơn anh rất nhiều, nhưng kinh nghiệm thì không hề thua kém. Có một pha bóng nhỏ trong trận đấu khiến các CĐV rất thích thú. Đó là tình huống mà Jack Wilshere, dù bị bao vây bởi Xavi, Iniesta và Busquets ngay trước vòng cấm địa đội nhà, nhưng bằng kĩ thuật cực tốt, anh đã đánh bại được Iniesta, khiến Busquets bị lỡ trớn trước khi tung ra đường chuyền vượt qua sự phán đoán của Xavi. Không nhiều cầu thủ trẻ có thể làm được như vậy, nhất là trước những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới của Barca. Pha xử lý đó đã chứng minh rằng Arsenal không hề lép vế trước đối thủ "khủng" như CLB xứ Catalan. Một tình huống nhỏ, một tài năng lớn.

...Jack Wilshere đang tỏa sáng. Ảnh: Zimbio.

Đã từ rất lâu, bóng đá Anh vẫn chưa thể tìm ra một tiền vệ trung tâm có lối chơi thiên về kĩ thuật. Cả Gerrard và Lampard đều có thiên hướng chơi thể lực và sức mạnh. Chính vì thế mà mỗi khi Tam Sư gặp bế tắc, đòi hỏi sự linh hoạt với những đường chuyền thông minh thì cả hai cầu thủ trên đã không làm được. Đó là một phần nguyên nhân khiến người Anh thất bại ở những giải đấu lớn, dù họ sở hữu một đội hình gồm nhiều hào thủ đang chơi ở giải đấu đáng xem nhất châu Âu như Premier League. Nhưng với Wilshere, có thể một trang sử mới sẽ được mở ra cho bóng đá Anh nói chung cũng như Arsenal nói riêng. Với nhiều thần đồng khác, những kì vọng lớn có thể sẽ đè nén và dìm họ xuống tận cùng, nhưng với Wilshere, đó sẽ là một động lực lớn, với sự tự tin tuyệt vời. Tuy nhiên nhiều người cũng cảnh báo rằng sự tự mãn sẽ làm hại tiền đồ của Wilshere, trong đó có những người ở chính trong ban huấn luyện đội trẻ Arsenal. Nhưng đó là tương lai, còn hiện tại Wilshere sẽ cùng Arsenal hướng tới cú ăn tư lịch sử. Tại Champions League, "The Gunners" cũng chuẩn bị phải hành quân đến Nou Camp đầy rẫy những cạm bẫy, nơi họ đã bị Messi bắn hạ mùa giải trước. Nhưng tình thế giờ đã khác, vì họ đã có Jack Wilshere.

Tinthethao