PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Công Granada , sức... Udinese!

Thứ năm, 16/06/2011 08:54

Việc Granada đứng trước cơ hội thăng hạng liên tiếp trong 2 năm (từ hạng Ba lên hạng Nhì và có thể lên La Liga) là hiện tượng trong làng bóng đá TBN.

Rất ít người biết rằng, để Granada có được như ngày nay là nhờ CLB… Udinese ở tận Serie A và đặc biệt vị chủ tịch Giampaolo Pozzo của đội bóng Italia.

Sau mùa 2008/09, Granada khủng hoảng trầm trọng và đứng trước nguy cơ bị xóa sổ sau 80 năm tồn tại. Nhưng như một phép mầu, nhà đầu tư Giampaolo Pozzo bất ngờ xuất hiện để cứu vớt Granada. Vị chủ tịch của Udinese lúc đó vốn đã quá nổi tiếng với khả năng tìm kiếm cơ hội trong thế giới bóng đá. Nhưng ông đã nhìn ra sức sống bền bỉ của Granada và hai bên đi tới ký kết một thỏa thuận hợp tác. Granada được Pozzo chu cấp chút ít tài chính để tồn tại. Đổi lại, toàn bộ đội hình của CLB xứ Andalucia sẽ thuộc quyền sở hữu của Pozzo. Thậm chí có thể nói, Granada đã được ngầm bán cho Pozzo.

Mensah - một trong những sứ giả của của Udinese

Lý do Pozzo đầu tư vào Granada là muốn biến CLB này thành sân sau của Udinese, là nơi thu hút tài năng tại Tây Ban Nha. Nhưng trước tiên, để vụ đầu tư thành công, ông phải đưa Granada lên La Liga. Lưu ý, Udinese với chiến lược “thu gom tài năng trẻ không giới hạn” của Pozzo lúc nào cũng có vài chục cầu thủ tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới được “chất đống” ở sân sau CLB, hoặc đem cho các đội khác mượn. Vì vậy, thay vì phải đổ tiền nâng cấp đội hình Granada, Pozzo chỉ việc chọn ra những cầu thủ tốt nhất trong số này đem cho CLB Granada mượn.

Đội hình Granada mùa này đang có tới 11 cầu thủ dưới danh nghĩa được mượn từ Udinese. Hầu hết đều đóng vai trò trụ cột, như tuyển thủ Ghana - Jonathan Mensah, nhạc trưởng Dani Benitez, ngôi sao chạy cánh Carlos Calvo, hay cây làm bàn số một người Thụy Sỹ - Alexandre Geijo.

Granada còn phải trải qua 2 trận chung kết với Elche mới bước tới La Liga. Nhưng có thể nói, Giampaolo Pozzo đã có một vụ đầu tư siêu lợi nhuận mang tên Granada.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới