PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Công làm thủ phá, Barca tạo sốc ở Anoeta

Chủ nhật, 11/09/2011 01:38

Có được sự khởi đầu ấn tượng trong hiệp một nhưng sang hiệp hai sự yếu kém của hàng thủ đã khiến Barca phải trả giá.

Do nhiều tru cột không đảm bảo thể lực vì mới trở lại sau khi làm nhiệm vụ cho ĐTQG nên Pep đã bố trí một đội hình khá lạ lẫm. Fabregas cùng Sanchez và Pedro hợp thành bộ ba trên hàng công, Keita, Xavi và Thiago trấn giữ khu trung tuyến còn tại hàng thủ tài năng trẻ Fontas có trận đấu chính thức đầu tiên lại mùa giải La Liga năm nay khi đá cặp với Busquets nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Như thường lệ, các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn làm chủ trận đấu với một lối chơi vô cùng đẹp mắt và hiệu quả cùng với đó là những pha hãm thành liên tục ở tốc độ rất cao.

Đội chủ nhà Sociedad chỉ có thể chống đỡ được trong khoảng 5 phút đầu tiên trước khi Xavi có bàn thắng mở tỉ số cho Barca vào phút thứ 9 sau tình chuyền bóng của Sanchez nhưng trước đó phài kể đến đường chuyền tuyệt vời của Fabregas.

Phút 12, đến lượt Fabregas có được bàn thắng cho riêng mình, sau cú dứt điểm của Sanchez, bóng đập người một hậu vệ đội chủ nhà và ngay lập tức Fabregas có mặt đệm bóng cận thành hạ gục Bravo về bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Sau khi có được hai bàn thắng dẫn trước, đội bóng xứ Catalan chơi khá ung dung nhưng vẫn kiếm soát hoàn toàn thế trận và không cho đội chủ nhà có lấy một cơ hội ăn bàn dù là nhỏ nhất. Trong khi đó, trên hàng công Fabregas, Sanchez và Pedro vẫn thường xuyên có những tình huống làm cho các hậu vệ của đội chủ nhà hoa mắt chóng mặt.

Các cầu thủ Sociedad đã có một trận đấu quả cảm. Ảnh Getty

Phút 33, tiền đạo Alexis Sanchez đã buộc phải rời sân do chấn thương và người vào thay là David Villa.

Thời gian còn lại của hiệp một tuy vẫn duy trì được những pha tấn công liên tục nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đội chủ sân Nou Camp.

Sang hiệp thi đấu tiếp theo, tình hình vẫn không khả quan hơn đối với đội chủ nhà khi họ luôn phải gồng mình chống chọi những đợt tấn công từ vị khách Barca.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở khi Sociedad có được hai bàn gỡ vào phút 59 và 61 do công của Agirretxe và Griezmann do sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự bên phía Barca.

Không muốn chia điểm với đội chủ nhà, HLV Pep Guardiola ngay lập tức tung Messi vào sân thay cho Thiago với hi vọng lấy lấy lại được thế trận sau hai bàn thua chóng vánh.

Mặc dù vậy, sự có mặt của Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011 (do Goal.com bình chọn) đã chưa thể giúp nhà ĐKVĐ có được bàn thắng để vượt lên dẫn trước mà thay vào đó hàng phòng ngự của Barca còn thường xuyên phải chống đỡ những pha phản công sắc sảo của đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, Pep đã tung cả Iniesta vào sân nhưng Barca vẫn không thể nào có thêm bàn thắng và đành chấp nhận ra về với 1 điểm. Hòa trận này, nhiều khả năng Barca sẽ bị Real bỏ lại phía sau trên BXH khi thầy trò Mourinho sẽ có trận đấu khá dễ dàng trước Getafe trên sân nhà sau đây ít phút.

Tỉ số: 2-2

Bàn thắng: Xavi 9’, Fabregas 11’, Agriietxe 57’, Griezmann 59’

Đội hình ra sân:

Sociedad: Bravo; De la Bella, Demidov, I.Martinez, Estrada; Mariga (Mikel 80’), Aranburu; Prieto (Cadamuro 70’), Griezmann, Zurutuza; Agirretxe (Vela 80’).

Barca: Valdes; Alves, Fontas (Iniesta 80’), Busquets, Adriano; Keita, Xavi, Thiago (Messi 63’), Pedro; Fabregas, Alexis (David Villa 32’).

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới