PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Conte sắp là HLV trưởng Juventus

Thứ tư, 18/05/2011 10:47

Antonio Conte có tới 99% sẽ thay thế Del Neri làm HLV trưởng của Juventus ở mùa giải năm sau.

Đích thân chủ tịch Andrea Agnelli của Juve đã xác nhận Conte hiện là ưu tiên hàng đầu cho chức vụ thuyền trưởng ở sân Olimpico: “Quá trình đàm phán giữa đôi bên đang diễn ra suôn sẻ và có thể, cuối tuần này, mọi chuyện sẽ được công khai”.

Khi còn là cầu thủ, Conte đã thi đấu cho Juve 12 năm (chơi 295 trận, ghi 29 bàn). Ông đã cùng với Juve giành 5 Scudetto, vô địch cả Champions League (1996) và cúp UEFA (1993) nên đã có quá nhiều kỷ niệm với Lão phu nhân.

Năm 2005, Conte chuyển sang nghiệp cầm quân với tư cách là trợ lý HLV trưởng Siena. Sau đó, ông lang bạt qua các đội bóng Arezzo, Bari, Atalanta. Thành tích lớn nhất trên băng ghế huấn luyện của Conte chính là việc ông vừa giúp Siena giành quyền thăng hạng Serie A sau 1 năm dẫn dắt.

Juve kết Conte bởi ông có tình yêu và sự hiểu biết với đội bóng. Trước đó, Juve đã từng liên hệ với HLV Louis van Gaal nhưng chủ tịch Agnelli không “chuộng” việc sử dụng HLV nước ngoài cũng như cho rằng triết lý bóng đá của ông thầy người Hà Lan không phù hợp với Juve.

Một thuận lợi cho Conte là dù đang rất thành công với Siena, nhưng CLB vùng Tuscan này đã chính thức khẳng định để cho ông hoàn toàn tự quyết định tương lai của mình. Hợp đồng của Conte với Siena vẫn còn thời hạn 1 năm nữa mới kết thúc nhưng Siena tỏ ra khá “thoáng” với HLV 41 tuổi này là vì mối quan hệ sâu sắc giữa họ với Juve. Ở Italia, ai cũng biết Siena là “sân sau” của Juve và thỉnh thoảng, Juve vẫn có thói quen nhường vài cầu thủ tài năng cũng như tài trợ kinh phí đào tạo cầu thủ cho Siena.

Sự thiếu khôn ngoan của Giám đốc điều hành Beppe Marotta đã khiến Juve trả giá

Trong trường hợp Conte đến, Del Neri phải ra đi thì đó cũng là một kết cục có phần nghiệt ngã với HLV trưởng hiện tại của Juve. Rất nhiều ý kiến cho rằng việc Juve thi đấu bết bát ở mùa giải năm nay là do sự ngu ngốc của chuyên gia chuyển nhượng Beppe Marotta chứ không phải tại Del Neri.

Trên kênh truyền hình Gold TV, chính cựu Tổng giám đốc Luciano Moggi của Juve cũng tuyên bố, Marotta đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi mua những cầu thủ không chất lượng, đặc biệt là các hậu vệ và tiền vệ trong các kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Del Neri khẳng định ông sẽ không từ chức nhưng chuyện ông phải ra đi là điều không thể tránh khỏi bởi Juve cần phải “đại phẫu” triệt để. Ngoài Conte, Juve cũng đã lên danh sách một loạt các ứng viên như Walter Mazzarri (Napoli), Andre Vilas Boas (Porto), Gian Piero Gasperini, Louis van Gaal nhưng Conte vẫn là người được Juve quan tâm nhất.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới