PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Copa America 2011, 2h ngày 24/7, Peru-Venezuela: 3, 4 đều vui

Thứ bảy, 23/07/2011 21:30

Có thể nói rằng với cả Peru và Venezuela việc lọt vào tới vòng bốn đội mạnh nhất Copa America 2011 đã là một thành công ngoài sức tưởng tượng.

Bỏ lại sau lưng Colombia và Chile, Peru cùng Venezuela hiên ngang bước vào bán kết so tài cùng Uruguay và Paraguay. Lần đầu tiên trong lịch sử cả hai lọt vào tới tận bán kết một kỳ Copa America, một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của hai đội bóng luôn được đánh giá là “em út” trong “gia đình bóng đá” Nam Mỹ.

Ở trận bán kết thứ nhất, Peru đã chơi ngang ngửa với Uruguay trong hiệp một và chỉ để thất thủ trước hai pha lóe sáng của tiền đạo Luis Suarez trong hiệp hai. Còn Venezuela đã khiến Paraguay phải vã mồ hôi mới có vé vào chung kết sau loạt penalty cân não. Nhiều ý kiến cho rằng Venezuela xứng đáng có mặt ở trận chung kết hơn Paraguay bởi trong trận đấu đó Venezuela mới là đội có những cơ hội ăn bàn mười mươi và nếu trọng tài chính xác hơn ở thì đã có bàn thắng cho Venezuela sau pha đánh đầu của Vizcarrondo. Nhưng bóng đá là như vậy, đội chơi hay hơn chưa chắc là đội giành chiến thắng mà đội chiến thắng phải hội đủ đầy đủ các yếu tố trong đó có yếu tố may mắn và Paraguay là đội đã được thần may mắn lựa chọn.

Venezuela đang được đánh giá cao hơn cho vị trí số 3

Và như một sự sắp đặt, hai đội được coi là ngựa ô của giải sẽ gặp nhau ở một trong hai trận đấu cuối cùng. Hai đội cũng là hai đại diện cho hai phong cách chơi bóng hoàn toàn trái ngược, Nếu Peru chọn cho mình lối chơi chắc chắn và rình rập cơ hội thì Venezuela lại lấy bóng đá tấn công làm kim chỉ nan trong mọi trận đấu. Chính vì vậy mà cuộc đối đầu giữa hai đội vào rạng sáng ngay mai hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khi tinh thần thoải mái cầu NHM có quyền hi vọng vào một trận cầu mãn nhãn.

Nhưng ai thắng ai thua có lẽ không còn quá quan trọng bởi cả Peru và Venezuela đã bước lên một tầm cao mới của bóng đá châu lục. Trước đây, người ta chỉ biết đến Venezuela nhờ những cô hoa hậu đẹp nghiêng nước nghiêng thành và biết đến Peru với những công trình cố kính hiện thân của đế chế Inca cổ đại thì giờ đây bóng đá cũng sẽ là một thiên sứ đưa hình ảnh hai quốc gia này tỏa đi khắp năm châu.

Peru-Venezuela sẽ không phải là trận đấu của những đồng đô là và những đôi chân triệu phú nhưng ở đó có những giá trị mà tiền không thể mang lại được đó là tình yêu bóng đá và khát khao bóng đá.

Có một mất mát khá lớn đối với HLV Markarian khi tiền vệ đội trưởng Juan Vargas không thể ra sân vị bị treo giò. Thiếu Vargas, Peru sẽ mất hẳn những pha bóng tốc độ và sáng tạo bên cánh trái và điều này chắc chắn sẽ làm vị thuyền trưởng của Peru đau đầu tìm phương án thay thế.

Còn Venezuela, HLV Farias sẽ có được những cầu thủ ưng ý nhất và có lẽ Venezuela sẽ triển khai lối chơi tấn công ngay từ đầu nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Với những gì đã thể hiện Venezuela có vẻ xứng đáng hơn với vị trí đệ tam anh hào của Copa America 2011.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Peru: Fernandez; Carmona, Acasiete, Rodriguez, Vilchez; Balbin, Yotun, Ballon, Cruzado; Guerrero, Advincula.

Venezuela: Vega; Rosales, Rey, Vizcarrondo, Cichero; Lucena, Gonzalez, Rincon; Arango; Miku, Rondon.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới