PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Copa America, Bảng A: Argentina không có đối thủ

Thứ tư, 29/06/2011 13:53

Bảng A có lẽ là bảng dễ dự báo nhất tại Copa America lần này. Ngôi đầu khó lọt khỏi tay Argentina. Colombia không khó chiếm ngôi nhì bảng. Bolivia sẽ thử thời vận bằng trận đấu với Costa Rica.

Do là chủ nhà của Copa America 2011, Argentina đương nhiên trở thành ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng A. Nhận định ấy càng thêm vững chắc vì Argentina không chỉ là đội bóng giàu truyền thống của khu vực Nam Mỹ và thế giới, mà còn được dự báo sẽ trình làng một đội bóng cực mạnh tại giải lần này.

Quá mạnh so với phần còn lại Một trong những cơ sở để giới chuyên môn đánh giá cao Argentina là vai trò của Lionel Messi. Tại World Cup 2010, ngôi sao của Barcelona không thể tỏa sáng do bị Diego Maradona yêu cầu phải chơi lùi về quá sâu, ảnh hưởng tới khả năng sáng tạo và ghi bàn của anh. Còn hiện nay, HLV Sergio Batista sẵn sàng để Messi thi đấu như ở CLB. Quyết định ấy hứa hẹn sẽ cho thấy một Messi rất khác tại Copa America 2011. Bên cạnh đó, Argentina sẽ cực mạnh còn do Carlos Tevez đang khao khát thể hiện khả năng. Nguyên nhân là do trước đây chân sút của Man City từng bị HLV Batista ruồng bỏ. Thế nhưng, nhờ sự ủng hộ của công chúng, Tevez đã được đưa trở lại ĐTQG. Trong hoàn cảnh ấy, anh chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức để không phụ lòng người dân Argentina. Nguyên nhân cuối cùng khiến Thể Thao tin rằng Argentina sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng là do tại Copa America, họ thường thành công khi đối đầu với Bolivia và Colombia. Trong 13 trận gặp Bolivia, Argentina đã thắng 10 và hòa 1, ghi 42 bàn và chỉ lọt lưới 8 lần. Ở 11 lần đọ giày với Colombia, Argentina đã thắng 8 và hòa 1, ghi 38 bàn và để thủng lưới 14 lần. So với hai đối thủ kể trên, Costa Rica lại càng chẳng đáng bận tâm, dù HLV Ricardo La Volpe của họ là người Argentina. Colombia sẽ tỏa sáng

Trong các đội còn lại, Colombia được đánh giá là mạnh hơn hẳn. Cơ sở cho nhận định ấy là do trong tay HLV Hernan Dario Gomez có những cầu thủ đáng tin cậy. Ở hàng thủ, Colombia có Mario Yepes (AC Milan), một hậu vệ hứa hẹn sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất ở giải quốc tế cuối cùng cho ĐTQG. Trên hàng công, Colombia lại càng đáng gờm với sự hiện diện của Radamel Falcao và Fredy Guarin, hai ngôi sao vừa giúp Porto kết thúc mùa bóng 2010-2011 vô cùng ấn tượng. Đó là chưa kể HLV Dario Gomez còn có Teofilo Gutierrez, tác giả của 11 bàn qua 16 trận cho Racing ở Giải vô địch Argentina năm 2011, hoặc Hugo Rodallega - một trụ cột của Wigan. Do ngôi nhì bảng khó vuột khỏi tay Colombia nên suất vé vớt dành cho hai đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Bolivia với Costa Rica. Đây sẽ là cơ hội cho Bolivia, đội bóng vốn thường bị xem là chỉ dự giải cho đủ số. Hy vọng lớn nhất của Bolivia sẽ dồn cả vào Marcelo Martins (Shakhtar Donetsk), chân sút đã ghi 8 bàn cho ĐTQG. Nếu thi đấu đúng sức, Bolivia sẽ thắng Costa Rica, đội khách mời đã nhận lời thay thế Nhật. Nguyên nhân không hẳn do trước đó Costa Rica đã thua Honduras trong loạt thi đá 11m tại Cúp Vàng CONCACAF. Giới chuyên môn đánh giá Costa Rica không cao vì ở chuyến hồi hương lần này, HLV La Volpe chỉ đem theo thành phần chủ lực là những cầu thủ của đội Olympic vốn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Với lực lượng như vậy, mục tiêu của Costa Rica dự giải này xem ra chỉ là nhằm giúp hàng thủ trau dồi kinh nghiệm thi đấu và cố gắng hạn chế số bàn thua càng ít càng tốt, thay vì nhắm tới một chỗ ở vòng tứ kết như hai lần gần nhất họ dự Copa America vào các năm 2001 và 2004.

TTTPHCM