PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Copa America, bảng B: Brazil bất ngờ bị Venezuela cầm hòa, Paraguay Ecuador chia điểm

Thứ hai, 04/07/2011 08:21

Trong thế trận vượt trội và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng Brazil vẫn không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới Venezuela.

Với đẳng cấp vượt trội hơn, Brazil nhanh chóng tràn sang phần sân của Venezuela. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Ganso nơi giữa sân, đội tuyển áo Vàng Xanh áp đặt được thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Renny Vega.

Sự cơ động của Santos (cánh trái) và Dani Alves (cánh phải) đã giúp cho thế trận tấn công của Brazil thêm phần biến hóa.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Robinho đã thử thách sự tập trung của hàng thủ Venezuela bằng pha đi bóng kỹ thuật sục thẳng vào vòng cấm của đội bóng này, rất tiếc pha dứt điểm của anh lại không đi chính xác.

Tình huống ghi bàn hụt của Robinho

Ít phút sau, Santos dâng cao đầy bất ngờ ở góc trái, căng ngang chuẩn xác vào trong cho Pato băng lên nhưng rất tiếc, “Vịt con” lại phí phạm cơ hội ăn bàn khi để bóng bật vào đầu gối đi vọt xà.

Và cũng chẳng lâu sau, tiền đạo đang khoác áo AC Milan lại thêm một lần để cơ hội trôi qua. Nhận bóng từ Alves, Pato khống chế kỹ thuật và dứt điểm cực mạnh làm bó tay thủ thành Vega nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Ở trận đấu này, Brazil chủ yếu sử dụng lối chơi phối hợp một chạm tốc độ và trước khi các tiền đạo có dứt điểm, họ đều có những pha đi bóng kỹ thuật. Chính điều này đã làm giảm đi tính bất ngờ trong nhiều tình huống phải đá nhanh và ở chính các pha dứt điểm.

Tình huống đáng chú ý nhất là tình huống phản công cuối cùng của hiệp 1, Pato đi bóng tốc độ từ giữa sân, anh chuyền bóng sang thuận lợi cho Robinho. Số 7 của Brazil sút bóng vượt qua tầm với của Vega và tưởng như các CĐV của Brazil đã được ăn mừng thì trung vệ Oswaldo Vizcarrondo kịp thời phá bóng giải nguy.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn diễn ra giống như kịch bản của hiệp 1: Brazil liên tục tấn công, gia tăng sức ép và Venezuela thì chấp nhận chơi phòng thủ.

Hàng phòng ngự của Venezuela đã chơi cực kỳ tập trung và lăn xả, điều đó đã phần nào ngăn chặn được sự nguy hiểm của các tiền đạo Brazil

Đây có thể coi là một ngày vô duyên cho các chân sút của Brazil khi Pato, Robinho hay người được kỳ vọng nhất Neymar không thể tỏa sáng. Kể cả khi HLV Menezes đưa thêm Fred và Lucas vào sân, tình hình chẳng thể khá khẩm hơn.

Hòa 0-0 đầy bất lợi, Brazil sẽ phải rất nỗ lực trong hai trận đấu tới khi lần lượt chạm trán Paraguay và Ecuardo. Mục tiêu đầu bảng của thầy trò Menezes đang bị đe dọa nghiêm trọng nếu như họ tiếp tục chơi thiếu tính toán và hoang phí cơ hội một cách đáng tiếc như thế này.

Ở trận đấu sau đó, Paraguay và Ecuador cũng đã cầm chân nhau với tỉ số 0 - 0. Trận đấy diễn ra cân bằng với cơ hội chia đều cho hai đội. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút cùng sự quyết liệt của hàng thủ hai bên đã khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Như vậy kết thúc lượt đấu đầu tiên, cả bốn đội ở bảng B đều được 1 điểm, không có bàn thắng nào được ghi.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới