PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Copa America: Đất chết của... "sao"

Thứ hai, 18/07/2011 21:17

Họ đều là những ngôi sao được kỳ vọng nhất đội tuyển. Nhưng họ cũng là những người gây thất vọng nhất, thậm chí đáng bị gọi là tội đồ.

Trước thềm Copa America 2011, chẳng nói ra thì tất cả cũng thừa biết Messi chính là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất. Chân sút từng ghi tới 53 bàn/55 trận cho Barca mùa trước, từng lên ngôi ở cả La Liga lẫn Champions League với vai trò thủ lĩnh không thể chối cãi dường như đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp.

Không ít người tin rằng Messi đã có đủ hành trang để tiếp bước Diego Maradona. Nhưng tiếc là Messi lại một lần nữa tỏ ra vô duyên với ĐTQG.

Vẫn như tại World Cup 2010, Messi đã trải qua một kỳ giải thực sự đáng quên. Dù đã phải chia tay Copa America 2011 nhưng tài khoản bàn thắng của Messi ở giải đấu diễn ra trên sân nhà vẫn chưa được mở.

Cả Messi và Tevez đều không thể hiện được mình ở Copa America 2011

Những gì Messi làm được chỉ là 3 pha kiến tạo quyết định. Với nhiều người thì như thế đã là đáng mơ ước rồi song với Messi thì chừng đó là quá ít so với những kỳ vọng đặt vào anh. Người ta trông đợi ở Messi nhiều hơn thế, không chỉ là những đường chuyền, những bàn thắng mà còn là vai trò thủ lĩnh, dẫn dắt đội bóng vượt qua những thời điểm khó khăn. Nhưng xa Barca, xa Xavi hay Iniesta, Messi cũng chẳng còn là chính mình.

Phải chăng, việc Messi chơi quá xa khung thành đối phương hoặc thường xuyên lùi sâu để kiêm cả nhiệm vụ làm bóng khiến anh không phát huy được hết khả năng? Nên nhớ ở tứ kết, suốt 120 phút thì Messi chỉ tung ra đúng… 1 cú sút. Đã bao giờ bạn thấy anh sút ít như thế?

Nếu so sánh với Messi thì Tevez còn đáng bị thất vọng hơn thế. 4 trận, tiền đạo của Man City không ghi một bàn thắng, không có nổi một pha bóng ấn tượng. Từ chỗ chiếm vị trí chính thức ở 2 trận đầu tiên, Tevez bị đầy lên ghế dự bị ở cả trận gặp Costa Rica lẫn Uruguay. Dường như, anh không thể tìm được sự kết nối với các đồng đội. Và bi kịch hơn cả, Tevez còn hoàn tất vai diễn tội đồ khi là người duy nhất sút hỏng trong loạt luân lưu, khiến Argentina bị loại ngay ở vòng tứ kết.

Cùng chịu chung số phận với Tevez là Falcao (Colombia). “Cỗ máy ghi bàn” của Porto khá hơn Tevez bởi vẫn ghi được 2 bàn vào lưới Bolivia nhưng trước Peru, chính anh đã sút hỏng quả penalty định mệnh ở phút 65.

Giả sử Falcao thực hiện thành công thì Colombia đã không phải nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Dĩ nhiên, những gương mặt gây thất vọng ở Copa America không chỉ gói gọn trong Messi, Tevez hay Falcao.

Họ chỉ là những bi kịch điển hình trong một giải đấu mà Di Maria, Lavezzi, Pastore, Guarin … cũng chẳng tạo được ấn tượng gì đáng nhớ. Có cảm giác Copa America 2011 cũng như các giải đấu lớn gần đây chỉ là mảnh đất chết của những ngôi sao. Trước Copa America 2011 thì ở World Cup 2010, một loạt tên tuổi lớn cũng chơi rất thất vọng như Rooney (Anh), Gourcuff (Pháp) hay C.Ronaldo (Bồ Đào Nha).

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới