PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cris Ronaldo, lịch sử Liga nghiêng mình trước anh!

Thứ ba, 17/05/2011 08:42

4, 3 và 2. Đây là lần lượt số bàn thắng mà Cris Ronaldo ghi được vào lưới Sevilla, Getafe và mới đây nhất là Villarreal ở 3 vòng đấu gần đây nhất.

Với tổng cộng 39 lần lập công đến thời điểm hiện tại, Cris Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất La Liga ở một mùa giải và buộc lịch sử giải đấu hàng đầu xứ sở bò tót phải cúi mình trước anh.

Real Madrid đã vận hành đúng theo một kịch bản ở 3 trận gần đây nhất, kể từ sau khi bị Barcelona loại khỏi Champions League. Tấn công trong sự tỏa sáng một cách thần kì của Cris Ronaldo.

Đêm qua ở El Madrigal, Real Madrid tiếp tục chơi thứ bóng đá của mình, chơi với sự hứng khởi và quyết tâm cao nhất. Tất cả để cảm ơn sự ủng hộ của các Madrista như khẳng định của trợ lí Karanka, đặc biệt là để phục vụ Cris Ronaldo. Với mục đích giúp ngôi sao người BĐN giành danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) và xô đổ những kỉ lục ở La Liga.

 

 

Dường như tất cả các đường bóng của Real Madrid đều hướng đến cái đích Ronaldo, không khác với những gì từng diễn ra ở 2 trận đấu với Sevilla và Getafe. Sau 2 trận đấu với Sevilla và Getafe, Cris Ronaldo đã hết lời cảm ơn đồng đội vì đã tạo điều kiện giúp anh ghi được đến 7 bàn thắng.

Sau chuyến làm khách đến El Madrigal, CR7 lại một lần nữa lên tiếng cảm ơn đồng đội, cho dù họ không giúp gì nhiều anh ở cúp đúp đêm qua. Đơn giản cả 2 bàn thắng của Ronaldo đều đến từ những khoảng khắc cá nhân, từ 2 cú sút phạt đẹp mắt. Cú đúp mang thương hiệu riêng của Cris Ronaldo.

2 bàn thắng ghi được vào lưới Villarreal đêm qua đã giúp Cris Ronaldo nâng tổng số pha lập công của mình lên con số 39 (theo thống kê của tờ Marca – đơn vị trao giải Pichichi, trong khi đó theo thống kê của trang chủ La Liga, CR7 có 38 lần lập công). Như vậy, Ronaldo đã bỏ xa Messi đến 8 bàn trên danh sách Pichichi (39/31) và cựu ngôi sao của M.U coi như đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Với cú đúp vào lưới Diego Lopez, Cris Ronaldo đã ghi được tổng cộng 52 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này và chính thức xô đổ kỉ lục ghi 50 bàn thắng ở một mùa giải của Puskas, huyền thoại Real Madrid. Với 2 pha lập công đêm qua, Cris Ronaldo đã cân bằng kỉ lục ghi tổng cộng 52 bàn thắng mà Leo Messi vừa lập được ở mùa bóng này.

Quan trọng hơn cả, 2 bàn thắng trong thắng lợi 3-1 trước Villarreal đêm qua đã giúp Ronalo xô đổ kỉ lục ghi 38 bàn thắng ở La Liga trong một mùa giải mà Zarra – huyền thoại của Athletic Bilbao và Sanchez, cựu tiền đạo Real Madrid lần lượt xác lập được ở mùa bóng 1950/51 và 1989/90. Với tổng cộng 39 pha lập công, Cris Ronaldo đã trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở một mùa giải.

Cris Ronaldo đi vào lịch sử La Liga trong ngày Real Madrid đi vào lịch sử ở mùa giải này: vượt qua Barcelona để trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (94 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với Gã khổng lồ xứ Catalan).

Real Madrid còn 1 trận đấu nữa với Almeria. Điều này đồng nghĩa với việc Cris Ronaldo sẽ còn thêm cơ hội để phá kỉ lục ghi 52 bàn thắng ở mùa giải này của Leo Messi và lập nên kỉ lục mới ở La Liga.

Chỉ tiếc cho Ronaldo là ở một mùa giải mà anh đi vào lịch sử sau khi phá vỡ hết kỉ lục này đến kỉ lục khác ở La Liga, CR7 đã không thể cùng Real Madrid lên ngôi vô địch!

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới