PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

C.Ronaldo: Lớn nhưng không vĩ đại

Thứ tư, 18/05/2011 10:00

Để vươn tầm trở thành một huyền thoại bất tử ở Bernabeu, C.Ronaldo có vẻ chưa đủ tầm. Cầu thủ lớn không có nghĩa là vĩ đại.

Ronaldo đã đi vào lịch sử của Real Madrid. Với cú đúp vào lưới Villarreal rạng sáng qua (Xem clip), anh đã có 38 lần lập công, qua đó san bằng kỷ lục mọi thời đại của Telmo Zarra và Hugo Sanchez. Thậm chí, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn có thể vượt qua cả 2 bậc tiền bối này, nếu anh tiếp tục “nổ súng” ở vòng đấu hạ màn của mùa giải gặp Almeria.

Với phong độ đó, Ronaldo đáng được ngợi ca. Anh đáng được gọi là cầu thủ lớn. Tuy nhiên, để vươn tầm trở thành một huyền thoại bất tử ở Bernabeu, tiền vệ này có vẻ chưa đủ tầm. Cầu thủ lớn không có nghĩa là vĩ đại. Hãy thử nhìn vào những bàn thắng trong 3 trận liên tiếp gần đây của Ronaldo. Con số 9 bàn là nhiều, nhưng nó lại được ghi ở thời điểm Real Madrid chẳng còn gì để phấn đấu.

Ronaldo ở đâu trong cả 5 trận El Clasico? Trong một chuỗi những màn thư hùng đỉnh cao với Barca, anh chỉ một lần ghi dấu ấn với 1 pha ghi bàn từ chấm penalty, trong trận lượt về, ở thời điểm La Liga gần như đã an bài với chức vô địch thuộc về tay thầy trò HLV Guardiola. Có xem El Clasico, CĐV của Real Madrid mới cay đắng nhận thấy rằng, Ronaldo chưa đủ tầm để được đặt ngang hàng với Messi, dù anh đã thắng tiền đạo của Barca trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới.

Cái tôi quá lớn của Ronaldo làm hỏng lối đá của anh, khiến CR7 lúc mờ lúc tỏ và thường mất hút ở những thời điểm then chốt. Ở tiền vệ người BĐN, người ta luôn nhìn thấy sự ích kỷ trong những lần mải miết đi săn tìm bàn thắng để gặt hái những kỷ lục cá nhân. Đỉnh điểm của sự ích kỷ đó là khi Ronaldo quay lại phản ứng với cả đồng đội trên sân, do anh nhận được quá ít bóng trong trận bán kết lượt đi Champions League với Barca.

Ronaldo có thể nhỉnh hơn Messi ở một vài mặt. Nhưng trong CR7, tính đồng đội lại là điều còn thiếu để có thể đưa Real Madrid tới những đỉnh cao. Đó là nguyên nhân khiến anh chỉ có thể là cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ. Không hiểu Ronaldo suy nghĩ gì không, trước việc Messi gần như đã cầm chắc danh hiệu “Cầu thủ chuyền bóng tốt nhất La La Liga mùa này” với 18 đường chuyền thành bàn?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới