PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cuộc chiến giành vé cuối dự Champions League: Tương phản Lazio & Roma

Thứ tư, 04/05/2011 15:12

Chủ nhân Scudetto đã biết trước và cuộc đua trụ hạng cũng dần sáng tỏ. Chỉ còn cuộc chiến giành vé cuối dự Champions League là vẫn rất căng thẳng!

Sở dĩ cuộc chiến tay ba giữa Lazio, Udinese và Roma còn chưa ngã ngũ cho tới thời điểm này bởi họ đều… dở ở những mức độ khác nhau. Trong số họ, kẻ thì sa sút ở giai đoạn cuối vì cố chạy quá sức trong suốt một giai đoạn dài (Lazio, Udinese), kẻ lại thất thường trong cả mùa giải, luôn thắng những trận không tưởng và mất điểm một cách ngốc nghếch (Roma). Chính sự nhùng nhằng ở nhóm này đã tạo điều kiện cho Juve, kẻ cứ ngỡ đã từ bỏ mục tiêu này từ lâu, sống lại chút ít hy vọng. Nhất là sau chiếc thẻ đỏ của Ledesma, quả penalty bị từ chối của Floccari cùng một cú sút quyết đoán từ góc hẹp của Pepe giúp Juve hát khúc khải hoàn trước Lazio và trải qua trận thứ 12 liên tiếp bất bại ở Olimpico.

 

Lazio (áo sáng) có thể mất vé dự Champions League vào tay Roma

 

Dễ dàng thấy trong nhóm này, Lazio tuy nhiều điểm hơn cả nhưng lại có bất lợi cực lớn về lịch thi đấu (xem bảng). Họ sẽ phải gặp Genoa và Lecce, 2 đối thủ chưa bao giờ thiếu “lửa”, nhất là khi Lecce còn chưa chắc đã an toàn ở vòng cuối. Và ngay ở vòng đấu tới, Lazio sẽ phải quyết chiến với Udinese ở Friuli trong bối cảnh mất 2 tiền vệ trung tâm Ledesma và Mauri vì án treo giò. Hơn thế nữa, qua những phát biểu của HLV Reja và hậu vệ Lichtsteiner, có thể hiểu trong lòng những người Lazio đang có sự ức chế cực lớn về cung cách điều khiển của các trọng tài. Trong khi Roma đã được hưởng 13 quả penalty từ đầu giải, phá kỷ lục cũ 11 quả của chính họ ở mùa 2005/06, thì Lazio liên tục gặp bất lợi với những ông vua áo đen. Không dám khẳng định có hay không âm mưu nâng đỡ Roma, nhưng chỉ riêng ý nghĩ đó đã khiến Lazio khó đá!

Ngược lại với Lazio, đối thủ cùng thành phố Roma đang có lợi thế cực lớn, họ đủ khả năng giành trọn 9 điểm trong 3 trận còn lại bởi rất có thể Milan sẽ “buông” để được đăng quang tại San Siro, Catania đã an toàn còn Sampdoria quá yếu kém. Không những thế, Roma còn toàn thắng cả 4 trận trước Lazio và Udinese, nên vượt trội hoàn toàn so với 2 đối thủ này về thành tích đối đầu, chỉ số phụ đầu tiên được tính tới khi họ bằng điểm nhau.

Cuối tuần này là cuộc đại chiến một mất một còn giữa Lazio và Udinese, nhưng nếu không ai trong số họ giành chiến thắng, thì kẻ được nở nụ cười rất có thể sẽ là Roma, thậm chí cả Juve - đội nhiều khả năng sẽ không mấy khó khăn để đánh bại một Chievo hết động lực.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới