PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cuộc đua châu Âu: Forlan nổ súng trở lại

Thứ hai, 07/03/2011 15:44

Sau 6 trận liên tiếp tịt ngòi, Diego Forlan đã nổ súng trở lại, đúng vào trận đấu với đội bóng cũ Villarreal. Không có gì đáng ngạc nhiên, nụ cười chiến thắng cũng đã tìm về với Vicente Calderon.

Forlan đã nổ súng trở lại, Ảnh Getty

Lần gần nhất Diego Forlan ghi bàn là trong trận đấu với Real Mallorca hôm 18/1; trận ấy, Atletico thắng 3-0, và đó cũng chính là trận thắng gần nhất trên sân nhà Vicente Calderon của thầy trò Flores cho tới trước cuộc đối đầu với Villarreal. Trên hành trình ấy, Atletico cũng chỉ có thêm được một chiến thắng, đó là chiến thắng với tỉ số tối thiểu trên sân của đội bét bảng Zaragoza. Có thể thấy, tiền đạo người Uruguay vẫn là nhân vật không thể thiếu với Atletico, và bất kỳ kẻ nào muốn "cô lập" để hạn chế tầm ảnh hưởng của anh đều là một tên ngốc. Atletico có thắng thì sự nghiệp của họ mới có cơ hội cất cánh. Mà Atletico muốn thắng thì Diego Forlan phải ghi bàn. Đó là một mối liên hệ quá rõ ràng, và chỉ có những kẻ thiển cận lắm mới không nhìn được ra.

Thật may là sự thay đổi đã xuất hiện kịp thời. Có thể những Aguero, Reyes đã nhìn ra vấn đề của đội bóng và của chính họ. Cũng có thể những phản ảnh của báo chí đã có những tác động nhất định. Chỉ biết rằng trong trận đấu với Villarreal, Forlan bắt đầu nhận được nhiều bóng hơn từ những người xung quanh. Bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của anh được ghi chính sau một pha đập tường ăn ý với Antonio Reyes, cầu thủ được cho là cầm đầu nhóm "không chuyền bóng cho thằng tóc Vàng". Các CĐV ở Vicente Calderon rõ ràng có nhiều hơn một lý do để ăn mừng. Nếu bộ ba Reyes, Aguero, Forlan lại tìm thấy tiếng nói chung với nhau, dù chỉ là trên sân, thì một ví trí trong nhóm dự Cúp châu Âu, như Atletico đang tạm thời nắm giữ sau trận thắng Villarreal, là một mục tiêu hoàn toàn trong tầm với.

Valencia đứng dậy sau nỗi đau

Chỉ ít ngày sau khi bị Barca đánh bại và để mạch trận bất bại dừng lại ở con số 11, Valencia đã tìm lại được niềm vui chiến thắng. Cú đúp của tiền vệ cánh Pablo đã giúp "Los Che" lội ngược dòng thành công trên sân của Mallorca. Phải nói, đó là một chiến thắng không hề dễ dàng, khi Mallorca mới là những người tạo được nhiều cơ hội hơn và lý do Valencia chỉ để thua có một bàn là thủ môn của họ, Vicente Guita, đã chơi quá xuất sắc. Nhưng dù sao thì những chuyện như thế – người chơi tốt hơn không phải là người chiến thắng – vẫn thường xảy ra trong bóng đá, và điều thực sự có ý nghĩa với thầy trò Emery lúc này là họ đã bỏ túi thêm 3 điểm để thoát khỏi gã hàng xóm Villarreal và tiến gần hơn tới mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 3.

Giành chiến thắng trên sân của một trong những đội chủ nhà khó chơi nhất Liga cũng là một cách chuẩn bị hay của Valencia trước chuyến đi lành ít dữ nhiều tới Schalke. Do đã để cho đội bóng Đức cầm hòa 1-1 ở Mestalla trong trận lượt đi, Valencia nhất thiết phải ghi được bàn thắng trên đất Đức nếu muốn đi tiếp. Và với việc cả hai bàn thắng của Pablo đều được ghi sau những đường chuyền của các tiền đạo (Aduriz, Jonas), đội quân của Emery cho thấy họ cũng đã có sự chuẩn bị cho trường hợp những họng súng chính bị khóa chặt. Ở trận lượt đi, nếu các tiền vệ tham gia tích cực hơn trong nhiệm vụ dứt điểm, Valencia đã có thể thắng với cách biệt không dưới hai bàn.

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới