PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cuộc đua trụ hạng ngày càng gay cấn

Thứ hai, 21/03/2011 16:24

Chiến thắng của những CLB thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” như Wigan, Wolverhampton càng khiến cho khoảng cách giữa các đội trong nhóm cuối bị kéo gần lại.

 
Ngay cả Nhà vô địch Carling Cup - Birmingham (quần trắng) cũng đang có nguy cơ xuống hạng
 
Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Blackburn từng có một vị trí khá an toàn trên BXH. Thời điểm đó, CLB vùng Lancashire đứng thứ 8 và có cơ hội giành vé ra sân chơi châu Âu. Tại đại bản doanh Ewood Park của Blackburn khi ấy, chẳng mấy ai nghĩ đến 2 từ “xuống hạng”. Thế nhưng, giờ đây viễn cảnh đen tối đó lại đang ám ảnh thầy trò HLV Steve Kean. Sau vòng 30, Blackburn chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm. Nhà cái Sky Bet thậm chí còn nhận định khả năng xuống hạng của Blackburn cao thứ 3 Premiership (chỉ hơn Blackpool và Wigan).
Sở dĩ đoàn quân của HLV Steve Kean bị đánh giá thấp là do phong độ của họ thời gian qua quá tồi tệ. Blackburn chỉ giành 2 điểm sau 6 vòng đấu gần đây. Kết quả tồi tệ đó đã kéo họ rơi vào vùng nguy hiểm. Lịch thi đấu của Blackburn thời gian tới cũng khá gian nan. Trong giai đoạn còn lại của mùa bóng, họ sẽ lần lượt phải gặp những đối thủ khó chơi như Arsenal, Everton, Man City và Man United.
Bài học của Blackburn phần nào cho thấy khái niệm an toàn tại Premiership thời điểm này là điều gì đó hết sức mong manh. Với khoảng cách không đáng kể giữa các CLB trong nhóm cuối, bất cứ sơ suất nào cũng phải trả giá rất đắt.
Kể từ khi Premiership ra đời, chưa có mùa giải nào cuộc đua trụ hạng lại diễn ra khó lường như mùa này. Premiership 2010/11 chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, song thời điểm này có tới 11 đội bóng đang bị nguy cơ xuống hạng đe dọa. Với cục diện hiện nay, thứ hạng các đội bóng trong nhóm cuối có thể thay đổi nhanh chóng sau 1 vòng đấu. Phong độ ấn tượng của những CLB từng có thời gian dài nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như West Ham, Wolverhampton và West Brom càng khiến cuộc đua sinh tồn ở Premiership trở nên quyết liệt và gay cấn hơn.

Sự vươn lên của những kẻ cùng đường hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ trong giai đoạn còn lại của Premiership. Cuối tuần qua, West Brom chút nữa đã đánh bại ứng cử viên vô địch Arsenal. Rất có thể, West Ham hay Wigan có thể tạo ra những cú sốc tương tự khi gặp Man United và Tottenham ở vòng đấu tới.

Bondaplus