PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cuộc sống chốn thiên đường

Thứ sáu, 11/03/2011 15:44

Khung trời mơ ước đang trải ra trước mắt Tottenham. Sau điệp vụ Italia thành công, Spurs như được đắm chìm trong một vườn cổ tích huyền diệu.

 
Tottenham (áo trắng) là cái đẹp, cái mới của Champions League mùa này
 
Tottenham, sau gần nửa thập kỷ ngắm nhìn chân trời C1/Champions League, đã đến với giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB mùa này với tư thế một kẻ phiêu lưu. Ừ thì với những đầu tư mạnh tay vài năm qua, chẳng ai dám coi thường sức mạnh đội hình của thày trò HLV Harry Redknapp. Nhưng để giành vinh quang Champions League, thứ người ta cần phải lớn hơn.
Thì đúng vậy, với thân phận một kẻ góp mặt cho vui, Tottenham chưa bao giờ màng đến ngôi vô địch. Với họ, mỗi chiến thắng là một niềm vui. Với họ, được vào sâu thì tốt, song không được thì cũng chẳng quá đáng buồn.
Và tâm thế một kẻ phiêu lưu mà tâm hồn nhẹ bẫng ấy chính là nguồn sức mạnh ít ai ngờ tới của Spurs. Trước Inter - nhà ĐKVĐ Champions League - Tottenham chơi chẳng hề run sợ. Cái vốn bản lĩnh cứ ngày một được tích lũy thêm sau những cuộc chiến thành công giúp Van der Vaart và đồng đội tiến vào vòng knock-out với AC Milan bằng sự tự tin.
Phải, trước Milan, không tự tin không được. Bởi Milan là một trong những ông kẹ của làng túc cầu châu Âu. Bởi để vượt qua một đối thủ lớn hơn về tầm vóc ấy, sợ hãi tức là tự sát. Hai cuộc đối mặt đi và về, Tottenham trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn đối lập. Lượt đi, họ bất ngờ tấn công. Lượt về, họ chủ động cố thủ. Nằm ngoài hình dung, họ thành công rực rỡ.
Quả là đáng tự hào với những người yêu mến Spurs. Được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, với họ, cũng đã là một chiến công hiển hách. Nhưng ngay trong lần tham dự Champions League đầu tiên, Tottenham đã có tên trong nhóm 8 đội mạnh nhất. Dừng ở đây cũng đã là mãn nguyện. Nhưng cuộc sống nơi thiên đường, đâu ai cấm được quyền ước mơ?
Đọc báo Anh những ngày này, thấy người White Hart Lane xuất hiện nhiều quá. Họ là điểm nhấn cho những số báo có lẽ được xuất bản từ đầu mùa Champions League này. Bây giờ, điểm nhấn ấy đậm hơn. Bởi Spurs đã tự tin hơn, đã sẵn sàng cho giấc mơ vô địch. Olimpico rồi Bernabeu có thể ở quá xa. Nhưng Wembey thì lại rất gần. Cái sân ấy, cũng nằm ở London…
Đã có lúc, Porto lên đỉnh Champions League. Đã có lúc, Marseille làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá xứ sở tháp Eiffel. Tức là, sẽ có rất nhiều cơ may đang chờ đợi Tottenham ở phía trước. Người Tottenham mong không phải sớm đối mặt một đội bóng Anh. Họ cũng hy vọng chẳng giáp mặt Barca ở tứ kết. Nhưng để là nhà vô địch, họ phải sẵn sàng với bất kỳ ai.
Nhìn cách thày trò HLV Harry Redknapp loại AC Milan, thấy rõ ràng Spurs là một thế lực đáng sợ. Trong cái đội hình ấy có đủ sự kết hợp của khát vọng, tài năng, bản lĩnh và kinh nghiệm… Thế thì nếu được ước mơ, tốt nhất Tottenham nên mong cho những trụ cột của họ giữ được sự lành lặn trong chặng đường khó khăn sắp tới. Bởi chính họ mới là chủ thể của cuộc chơi.
Tất nhiên, còn xa mới đến ngày vòng tứ kết bắt đầu. Từ nay đến đó, Spurs còn đủ thời gian để tận hưởng cuộc sống nơi thiên đường. Họ đang là nét đẹp, nét mới mẻ của Champions League mùa này. Nhờ có họ, đấu trường danh giá nhấu châu Âu sẽ có thêm chút gia vị để cuộc chơi đỡ nhàm chán hơn…
BongdaPlus