PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đại cách mạng ở Inter

Thứ sáu, 20/05/2011 09:52

Mùa giải 2010/11 chưa khép lại, nhưng nếu muốn đón một tương lai xán lạn hơn, Inter cần sớm bắt tay vào công cuộc cải tổ.

Dù Leonardo có mang thêm một danh hiệu Coppa Italia nữa về Giuseppe Meazza, ông cũng khó lòng che lấp được thực tế: Inter vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng và có vẻ như quyền lực Serie A sau Calciopoli đang bước vào thời kỳ quá độ. Đã đến lúc nghĩ tới một cuộc thay máu thực sự.

HLV Leonardo sẽ rời Inter?

Mùa giải 2010/11 chưa khép lại, nhưng nếu muốn đón một tương lai xán lạn hơn, Inter cần sớm bắt tay vào công cuộc cải tổ. Và để kế hoạch ấy đi đúng với nguyện vọng của NHM, Nerazzurri quyết định trưng cầu ý kiến các tifosi cùng 2 chuyên gia dự đoán về Serie A của Goal.com, Carlo Garganese và Kris Voakes xung quanh chuyện thải ai, giữ ai mùa giải tới.

Thủ môn 100% đặt niềm tin vào Julio Cesar. Thủ thành người Brazil vẫn là tấm lá chắn vững vàng trước khung gỗ Inter. Anh sẽ ở lại, và nhiều khả năng phải vẫy chào anh bạn đồng nghiệp Paolo Orlandoni. Thủ thành số 3 của Inter đã hết cơ hội ngồi không ăn lương tại Meazza.

Hậu vệ Javier Zanetti, Lucio, Ranocchia, Santon, Nagatomo là những cái tên mà Inter sẽ không bán cho bất kỳ CLB nào bằng mọi giá. Trong khi đó, cánh cửa rời Meazza đã mở toang trước mắt Maicon, Cordoba và Chivu. Trong nhóm phải ra đi, một bộ phận giới chuyên môn tỏ ra nuối tiếc cho Maicon. Anh đã đóng góp tất cả những gì tinh túy nhất trong mùa giải Inter lên ngôi tại Champions League, nhưng mùa 2010/11 không còn là thời của hậu vệ người Brazil nữa.

Gánh nặng tuổi tác đã đeo nặng trên đôi chân Maicon, cũng như Cordoba và Chivu, khiến họ không còn phát huy được những tố chất của mình nữa. Mới đây, Besiktas đã chào mời Maicon, và nhiều khả năng sau ngày hôm nay, anh sẽ đồng ý.

Tiền vệ Ai cũng muốn Sneijder ở lại, nhưng có vẻ như ước mơ này nằm ngoài khả năng của Inter. Man United đang đưa ra mức giá quá hấp dẫn dành cho tiền vệ người Hà Lan. Những trường hợp khác thì sao? Tương lai của Stankovic, Mariga, Cambiasso hiện đang là 50-50. Còn Kharja nhiều khả năng sẽ bị đá văng khỏi Giuseppe Meazza một cách không thương tiếc, nếu Riccardo Montolivo thành công cập bến Inter.

Như vậy ở hàng tiền vệ Nerazzurri chỉ 2 trường hợp của Thiago Motta và Philippe Coutinho đang nhận được sự tán thưởng từ các Interista cũng như 2 chuyên gia Carlo Garganese và Kris Voakes. Họ đều được coi là những nền tảng tốt cho tương lai của Inter.

Tiền đạo Đây có lẽ là tuyến khiến các Interista nhức đầu nhất, khi chỉ có Eto’o và Pazzini đáp ứng được gánh nặng kỳ vọng. David Suazo và Goran Pandev đã ngốn cạn niềm tin của BLĐ Inter, và việc họ phải ra đi là điều tất yếu. Trong khi đó Diego Milito nhiều khả năng cũng đang tìm cách tháo chạy khỏi Inter để sớm tìm lại mình. Sự bức bối của hàng công sẽ đẩy Inter lao vào TTCN Hè 2011 như một con thiêu thân. Họ buộc phải mua ít nhất 1 tiền đạo để giải quyết sự thiếu hụt rõ rệt cho khâu tấn công.

Huấn luyện viên Không còn gì phải bàn về vị trí này. Leonardo chắc chắn sẽ phải ra đi. Cuộc phiêu lưu của ông tại Inter đã kết thúc như thể nó chưa từng bắt đầu. Đây là lúc Inter buộc phải tìm một Jose Mourinho khác để gây dựng lại vị thế.

BongdaPlus