PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đại công trường Inter: Còn 3 tuần để hoàn thiện

Thứ ba, 09/08/2011 15:31

Thất bại cay đắng trước Milan trong trận tranh siêu Cúp Italia hôm thứ 7 tuần trước lại một lần nữa chỉ ra rằng: Inter có quá nhiều vấn đề cần thay đổi.

Nêu như các đối thủ chính như Juventus, Milan, Roma, Napoli, Lazio đang ung dung chờ đợi ngày khai mạc Serie A thì Inter lại đau đầu với những bài toán của riêng mình.

Chỉ còn vỏn vẹn gần 3 tuần nữa, Serie A sẽ chính thức khởi tranh và đó cũng là khoảng thời gian mà Inter cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề tồn đọng của mình nếu không muốn tự loại tên mình cho cuộc đua vô địch.

Về lối mặt lối chơi, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 tâm huyết của Gasperini phần nào mang lại chút hiệu quả nhưng để biến nó thành một cỗ máy chiến thắng thì phải cần thêm thời gian, thậm chí là rất nhiều thời gian.

Gasperini còn nhiều việc phải làm ở Inter

Về mặt con người, Inter đang có nguy cơ mất ba cầu thủ trụ cột là Sneijder, Eto’o và Maicon điều đáng nói là ba cầu thủ này chính là sương sống trong lối chơi của Inter trong 1,2 năm trở lại đây. Eto’o muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới khi đã có đủ mọi vinh quang trong cuộc đời cầu thủ, Sneijder thì muốn khoác lên mình chiếc áo màu đỏ của M.U với sự tôn sung giành cho Sir Alex còn Maicon chắc chắn sẽ không để yên việc CLB muốn gán anh vào thương vụ mua Tevez. Mối người một một lý do, một mục đích nhưng tựu trung lại đều là không còn tha thiết với Nerazzurri.

Liệu Inter sẽ ra sao, chơi như thế nào nếu bộ ba này ra đi? Ai sẽ ghi bàn? Ai sẽ kiến tạo? Ai sẽ mang lại sự dũng mãnh nơi hàng thủ? Tìm người thay thế là tất nhiên nhưng tìm ai và có được ai lại là vấn đề khác. Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, Inter đã liên hệ với rất nhiều tên tuổi lớn như: Kaka, Tevez, Pastore, Hazzard, Sanchez, Shaarawy…nhưng rốt cục chẳng ai chọn sân Meazza làm bến đỗ trong cuộc hành trình của mình. Alvarez là cái tên duy nhất cập bến Inter nhưng cầu thủ này còn quá non để hi vọng vào những điều tuyệt vời anh ta mang lại.

Không chỉ mua không được mà bán cũng không xong. Eto’o muốn đến Man City, Sneijder muốn đến M.U nhưng hai đại gia thành Manchester lại liên tục ép giá  đối với hai “món hàng” này vì xét trên một cách toàn diện thì cả hai đều không nhất thiết phải có những sự bổ sung khi mà về cơ bản lực lượng của cả hai đã khá kiện toàn. Thêm vào đó cả Eto’o cũng như Sneijder lại liên tục bày tỏ ước nguyện ra đi nên Inter lại càng lép vế trên thị trường chuyển nhượng.

Với tất cả những vấn đề trên, người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ tới những biến chuyển tích cực cho Inter trước khi bước vào một mùa giải Serie A đầy khắc nghiệt. Và liệu Gasperini có đủ bản lĩnh để chèo lái con thuyền Inter đi đến bến bờ của chiến thắng?

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới