PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Đại phẫu" Bremen

Thứ hai, 27/06/2011 08:13

Bremen được coi là biểu tượng cho sự sụp đổ của Bundesliga mùa giải trước. Lối thoát duy nhất của họ là phẫu thuật toàn diện cơ thể.

 Nhưng kết quả của cuộc phẫu thuật đó có thể dẫn đến... tử vong

Lối chơi đẹp, sự quyến rũ chẳng còn. Thành tích không có. Trong 1 năm, Bremen từ đội bóng hấp dẫn nhất nước Đức trở thành kẻ thực dụng đến mức bặm trợn. Đó là hậu quả từ việc bán gần hết trụ cột. Chỉ 3 năm, Bremen bán tất cả những ai có thể mang tiền về, dù chỉ là vài triệu euro. Mà nghe đâu, sắp tới họ còn bán nốt cả ngôi sao cuối cùng được kỳ vọng là Marko Marin.

Những hy vọng về việc Bremen sẽ thay đổi bằng những bản hợp đồng giá trị nhanh chóng tiêu tan. Cuộc cách mạng mà họ hứa rút cuộc chỉ là một cuộc tái thiết nhỏ lẻ với những cậu bé đá bóng.

Marko Marin sẽ dời Bremen

Nếu so với độ tuổi của những ngôi sao Dortmund, Bremen mới mua những cầu thủ còn “già” hơn, khoảng từ 19 đến 22. Nhưng thật khó so sánh với Dortmund bởi Klopp đều hiểu rõ học trò từ đội trẻ trước khi tin dùng họ. Còn Bremen thì đang đi theo con đường trẻ hóa một cách cực kỳ mạo hiểm mà khả năng thành công cực thấp. Khi không còn những lão tướng, những cầu thủ kinh nghiệm, Bremen đặt số phận vào tay những cầu thủ mà chính họ có lẽ cũng chưa biết khả năng ra sao.

Thay thế vai trò của Oezil là Ekici (21 tuổi, Bayern), người mới lóe sáng ở Nuernberg mùa trước. Thế chỗ cho Pizarro chấn thương là Marko Futacs cũng mới 21 tuổi của CLB hạng Hai Ingolstadt. Thay cho ông già Silvestre là L.Schmitz (22) từ đội dự bị của Schalke. Đáng chú ý nhất là 2 vị trí tiền vệ phòng ngự. Bremen không còn ai thi đấu ở vị trí này khi Pasanen, Frings, Jensen đều ra đi, và thay thế bằng Stevanovic từ đội U19 Schalke và Aleksandar Ignjovski (20 tuổi) của OFK Belgrade (đang cho CLB hạng Hai Munich 1860 mượn). Như vậy, Bremen sẽ có 2 “số 6”, vị trí trọng yếu nhất trong chiến thuật của Schaaf là những cầu thủ hạng Hai và nghiệp dư.

Gộp tất cả những tân binh lại có thể nhận ra hướng đi của Bremen. Trẻ hóa đấy, nhưng chẳng ai thấy gợi lên chút hy vọng nào. Ekici là bản hợp đồng giá trị nhất (4,5 triệu euro), còn lại không ai có giá quá 1 triệu euro. Nhưng chính Ekici cũng chưa thể được kỳ vọng như một Oezil mới. Và rõ ràng, trong tay HLV Schaaf chỉ còn lại 2 cầu thủ được coi là ngôi sao: trung vệ Mertesacker và tiền vệ Marin.

Điều trớ trêu là cả 2 cầu thủ này đều có tên trong danh sách chuyển nhương và có thể bị bán bất kỳ lúc nào. Giả sử Bremen bán nốt Marin và Mertesacker, họ sẽ mất hết ngôi sao, đội hình phải thay đổi hoàn toàn và độ tuổi trung bình sẽ chỉ còn trên 23 với ít nhất 6/11 vị trí mới.

Một cuộc đại phẫu và nhiều khả năng bệnh nhân sẽ tử vong!

BongdaPlus