PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đằng sau thất bại của ĐT Tây Ban Nha: Nỗi lo kế cận

Thứ sáu, 12/08/2011 10:19

Dù chỉ đơn thuần là một trận giao hữu nhưng trận thua ĐT Italia 1-2 này cho thấy những dấu hiệu bất ổn ở ĐKVĐ thế giới.

Dĩ nhiên, thắng thua ở một trận giao hữu không quá ghê gớm. Đấy là chưa kể rất nhiều ngôi sao của TBN vừa chơi vừa giữ chân để chuẩn bị cho trận Siêu Cúp Quốc gia diễn ra cuối tuần này (đội hình chính của đội khách có 6 cầu thủ thuộc biên chế Real và Barca). Tuy nhiên, trận thua này vẫn chỉ ra những dấu hiệu bất ổn của ĐKVĐ thế giới.

Cụ thể, có cảm giác HLV Del Bosque thiếu những thay thế xứng đáng cho lứa cầu thủ xuất chúng hiện có. Trên hàng công, David Villa năm nay đã 30 tuổi và cùng lắm, ngôi sao của Barca chỉ có thể đá tốt đến EURO 2012. Sau anh, ai sẽ lĩnh ấn tiên phong của TBN? Torres cũng đã 27 tuổi nhưng càng chơi càng thất vọng. Llorente (26 tuổi) không có những phẩm chất phù hợp với tiqui-taca như Villa.

ĐT Tây Ban Nha (đỏ) đang bị lão hóa

Quan trọng nhất, vị trí của Xavi sẽ do ai thay thế? Thiago Alcantara, cầu thủ được đánh giá là “Xavi đệ nhị” đã được chơi trọn cả hiệp 2 trận gặp Italia nhưng chẳng để lại ấn tượng nào. Đấy là chưa kể một loạt trụ cột sắp "lên lão" khác như Xabi Alonso (30 tuổi), Puyol (33). Bộ đôi trung vệ Albiol – Pique sẽ càng làm NHMlo ngại hơn khi họ liên tục để các tiền đạo nhỏ con của Azzurri làm khổ sở.

Ai cũng biết năm 2008 là điểm khởi đầu một chu kỳ thành công rực rỡ của bóng đá TBN. Ở cấp độ CLB, Barca thống trị châu Âu một cách tuyệt đối. Còn ở cấp ĐTQG, sau chức vô địch châu Âu 2008 TBN đã giành luôn cúp Vàng thế giới tại Nam Phi. Đấy là chưa kể chức vô địch U21 châu Âu và mới nhất U20 Tây Ban Nha cũng vào đến tứ kết giải U20 thế giới 2011. Theo quy luật tự nhiên, khi đã lên đến đỉnh thành công thì ắt phải đi xuống. Liệu có phải đã đến lúc TBN đi hết chu kỳ chiến thắng? Xin lưu ý, từ sau khi VĐTG 2010 TBN thua cả 3 trận gặp các ĐT lớn (trước trận này là thua Argentina 1-4 và Bồ Đào Nha 0-4).

BongdaPlus