PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất": Ai sáng hơn?

Thứ tư, 29/06/2011 09:28

Việc dự đoán Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011 cũng khó khăn như chuyện dự đoán đội bóng nào sẽ giành chức vô địch.

Theo qui luật chung của Copa America, ngôi sao sáng nhất của nhà vô địch thường sẽ giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Điều này phần nào được minh chứng qua việc: chỉ 1/8 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” gần đây được trao cho cầu thủ không phải của nhà vô địch. Đó là trường hợp tiền vệ Amado Guevara (Honduras) ở Copa America 2001, giải đấu mà Colombia đăng quang.

Falcao sẽ có cơ hội tỏa sáng tại Copa America

Nhưng Copa America 2011 được dự báo có không dưới 5 đội bóng hội tụ đủ sức mạnh vô địch. Có nghĩa, bất cứ ngôi sao nào của số ƯCV trên đều có thể được cả Nam Mỹ tung hô vào tháng 7 tới. Đội chủ nhà Argentina thì khỏi phải bàn. Bất cứ cầu thủ nào của dàn vũ công tango đều có thể giành vương miện, từ Messi, Aguero, Tevez, Higuain, Pastore, Banega cho tới Mascherano.

Brazil năm nay “ít sao” hơn kình địch Argentina. Nhưng trong màu áo Selecao, cầu thủ nào cũng có thể trở thành nghệ sỹ sân cỏ vĩ đại. Vả lại đội hình của HLV Mano Menezes vẫn có không ít siêu sao (Alves, Robinho, Pato…) và đặc biệt bộ 3 thần đồng: Ganso, Neymar (Santos), Lucas (Sao Paulo).

Ngoài Brazil và Argentina, các ƯCV vô địch còn lại khác cũng đều có không ít ngôi sao xuất chúng. Paraguay sở hữu chiếc “đinh ba” Santa Cruz - Nelson Valdez - Lucas Barrios. U23 Mexico đã quyết định triệu tập anh em nhà Dos Santos (Giovani và Jonathan) sau Gold Cup. Uruguay có Eguren, Godín, Cavani, Forlan, L. Suarez… Bóng đá Chile cũng đang sở hữu một thế hệ tài năng, với những Arturo Vidal, Humberto Suazo, Matías Fernandez và đặc biệt Alexis Sanchez.

Những đội chiếu dưới cũng có siêu sao của riêng mình. Ecuador có “song sát”: Felipe Caicedo (Levante) và Antonio Valencia (Man United). Ngôi sao sáng nhất Europa League 2010/11, Radamel Falcao là người Colombia. Venezuela có chân sút rất lợi hại Jose Rondón (Malaga). Hay Paolo Guerrero (Hamburg) và Juan Manuel Vargas (Fiorentina) của Peru đều là những ngôi sao thực sự.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới