PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2010”: Về tay Minh Phương

Thứ năm, 05/05/2011 14:59

BTC cuộc bầu chọn mới công bố danh tính những người đoạt giải, song riêng với danh hiệu được chờ đợi nhất “Quả bóng vàng VN 2010” đã được xác định thuộc về tiền vệ Nguyễn Minh Phương.

Sáng nay, 5-5, BTC đã chính thức công bố tên của 5 cầu thủ nam, 5 cầu thủ nữ, 2 cầu thủ trẻ và 2 cầu thủ ngoại xuất sắc lọt vào vòng “chung khảo”. Trong đó, cuộc đua đến danh hiệu “Quả bóng vàng VN 2010” gồm 5 cầu thủ có số phiếu bầu cao nhất gồm: Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Vũ Phong, Bùi Tấn Trường. Tuy BTC chưa công bố kết quả chính thức và số điểm cụ thể, song danh hiệu Quả bóng vàng được xác định thuộc về tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Kết quả này không phải là bất ngờ, bởi trong thời gian qua, cái tên Minh Phương đã nhận được nhiều sự ưu ái từ những người bầu chọn. Thậm chí, có thông tin cho rằng, cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng gần như không có đối thủ trên đường đua.

Thực tế, trong năm 2010, Minh Phương trong màu áo ĐTLA thi đấu không quá nổi bật tại giải đấu quốc nội. Trong khi đó, đội tuyển quốc gia đã thất bại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2010. Thành tích ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam năm trước chính là chức vô địch cúp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội tại Tp.HCM của đội Olympic quốc gia và cũng chính đoàn quân trẻ này đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 16. Mặc dù vậy, xét về phương diện cá nhân, trong cả năm 2010 cũng không có cá nhân cầu thủ Việt Nam nào thực sự nổi bật. Trong cái mặt bằng chung ấy, Minh Phương chính là một trong rất ít những cầu thủ giữ được phong độ tại AFF Cup 2010, đồng thời giúp ĐTLA lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí áp chót lượt đi vươn lên hạng 5 sau khi V-League 2010 kết thúc. Đặc biệt về tư cách đạo đức và lối sống, cầu thủ này luôn là tấm gương sáng. Thế cho nên, những người có trách nhiệm bỏ phiếu lựa chọn Minh Phương được cho là quyết định đúng đắn. Hơn nữa, Minh Phương đã tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia xứng đáng về nhất sau nhiều năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, sau 2 lần chỉ giành danh hiệu “Quả bóng bạc” chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào những gì của năm 2010. Và trong bối cảnh như hiện nay, việc Nguyễn Minh Phương về nhất cũng là sự đảm bảo thành công về nhiều mặt cho chính BTC cuộc bầu chọn. BTC cho biết, lễ công bố và trao giải cho các danh hiệu sẽ diễn ra sáng 12-5 tại nhà hát Bến Thành (TPHCM). 5 cầu thủ nam được đề cử “Quả bóng vàng VN 2010” Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA); Phạm Thành Lương (HN ACB); Nguyễn Minh Phương (ĐT LA-SHB Đà Nẵng); Nguyễn Vũ Phong (B. Bình Dương); Bùi Tấn Trường (TĐCS Đồng Tháp) 5 cầu thủ nữ được đề cử “Quả bóng vàng VN 2010” Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội); Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM); Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội); Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội); Đặng Thị Kiều Chinh (TPHCM) Đề cử danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc”: Đinh Thành Trung (Hòa Phát HN), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T). Đề cử danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc”: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Samson (CS Đồng Tháp).

Bongdaso