PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đau quá, Marseille!

Thứ tư, 18/05/2011 08:42

Dù Ligue 1 mùa 2010/11 sẽ khép lại sau 2 lượt đấu nữa, song thày trò HLV Deschamps gần như không thể bảo vệ thành công được chức vô địch.

Marseille đang phải gặm nhấm nỗi đau mà chính họ đã gây cho Lyon ở mùa trước. Hồi đó, dù vẫn còn 2 vòng đấu, nhưng Mãnh sư buộc phải giương cờ trắng để Marseille lần đầu tiên sau 18 năm trở lại đỉnh cao của bóng đá Pháp...

Còn giờ đây, đến lượt Marseille, dù Ligue 1 mùa 2010/11 sẽ khép lại sau 2 lượt đấu nữa, song thày trò HLV Didier Deschamps gần như không thể bảo vệ thành công được chức vô địch. Bị cầm hoà khi đã dẫn trước, Marseille chỉ có thể tự trách mình vì thi đấu quá thiếu tập trung và không có bản lĩnh ở những thời khắc quyết định. Vẫn kém Lille 3 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn đối phương 1 trận, thời gian Marseille còn được ngồi ở ngôi vua chỉ tính bằng từng giây từng phút.

Chỉ cần Lille đánh bại Sochaux ở trận đấu muộn vòng 36, họ sẽ trở thành nhà vô địch. Bởi trên lý thuyết, Lille đã hơn Marseille 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng thua là +30 (so với +23 của ĐKVĐ) trước khi 2 vòng đấu cuối diễn ra. Trong trường hợp san bằng được về điểm số, thày trò HLV Deschamps cũng không thể đuổi kịp Lille về chỉ số phụ. Đó là sự thật mà Remy, người Marseille lạc quan nhất cũng phải thốt lên: “Chúng tôi đã tự giết mình. Một điểm trước Lorient chẳng là gì cả. Chỉ có điều thần kỳ, Marseille mới có thể bảo vệ thành công vương miện. Chúng tôi đã là cựu vô địch”!

Marseille đã hòa may mắn tại Lorient và không hề xứng đáng với một chiến thắng. Thảm cảnh của ĐKVĐ Ligue 1 đã minh chứng cho sự khắc nghiệt của sân Le Mousoir: Không đội bóng nào thuộc Top 5 rời khỏi đây với chiến thắng ở mùa 2010/11. Lyon và Rennes thua muối mặt 0-2. PSG cùng Lille giành được trận hòa 1-1. Và Marseille không phải là ngoại lệ.

Marseille (áo xanh) chỉ nên tự trách mình

Vấn đề của Marseille ở giai đoạn nước rút mùa này chính là tâm lý thi đấu. Có lẽ, các học trò của HLV Deschamps đã đánh mất tinh thần từ sau trận hòa 1-1 tại Velodrome trước Auxerre. Vừa hân hoan trở lại ngôi đầu sau chiến thắng 4-2 trước Nice, Marseille bị Auxerre dội cho một gáo nước lạnh. Kế đó, thêm một thất bại tại Lyon trong một trận cầu mà ĐKVĐ đã chơi rất hay, khiến hy vọng bảo vệ thành công ngai Vàng với Deschamps cùng các học trò vơi dần về con số 0.

Dường như, tất cả đang chống lại hành trình bảo vệ chức vô địch của Marseille ở mùa này. Lille luôn nhận được sự ưu ái của các trọng tài. Những thời điểm quan trọng nhất, Marseille lại vấp ngã nhưng không đứng dậy ngay được. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cứ “nhằm” vào Marseille mà đánh (cả PSG lẫn Lyon đều giành chiến thắng trước Marseille). Các trụ cột của Deschamps lại không khẳng định được mình ở chặng nước rút. Chỉ riêng Remy tỏa sáng là không đủ để gồng gánh cả Marseille tiến lên phía trước…

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Marseille không ở lại được vị trí số 1 của bóng đá Pháp đều do chính bản thân họ. Ligue 1 còn 2 vòng đấu nữa, thầy trò HLV Deschamps hãy đá đấm sao cho xứng đáng với một nhà vua… đã thoái vị.

BongdaPlus