PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đè bẹp Schalke, Quỷ đỏ hẹn Barca ở chung kết

Thứ năm, 05/05/2011 08:17

Hy vọng mong manh lách qua khe cửa hẹp của Schalke đã nhanh chóng tan biến. Rạng sáng nay tại Old Trafford, M.U đã biến đội khách thành những chú hề...

Tung ra đội hình xuất phát có tới 9 sự thay đổi so với trận lượt đi trên đất Đức, nhưng M.U vẫn dễ dàng đè bẹp Schalke trong một trận cầu có tới 5 bàn thắng để giành quyền lọt vào trận chung kết tái ngộ Barca.

Không ai ngạc nhiên khi Sir Alex cất những quân bài trụ cột như Rooney, Ferdinand trên… khán đài. Song vẫn khá sốc khi chiến lược gia người Scotland bố trí một hàng thủ vô cùng mong manh khi thiếu cả bộ ba Ferdinand, Vidic và Evra. Toan tính quá kỹ lưỡng để chuẩn bị cho “trận chung kết” Premiership với Chelsea cuối tuần này của Fergie khiến nhiều người cho rằng M.U quá chủ quan.

Quả là người Đức rất khôn ngoan. Nắm bắt được ý đồ chơi thiên về thủ của M.U, các cầu thủ Schalke nhập cuộc với thế tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng. Những phút đầu trận, đội khách tổ chức được một thế trận khá tốt, chiếm giữ khu trung tuyến với số đông. Tuy nhiên, Schalke đã không thể lường hết sức mạnh từ miếng đánh phòng ngự – phản công của đội chủ nhà.

 

Schalke hoàn toàn bất lực trước sức mạnh Quỷ đỏ

 

Phút 26, từ một tình huống phản công nhanh, Nani chuyền bóng từ cánh trái vào trung tuyến cho Gibson. Tiền vệ của M.U tung ra một được chọc khe mẫu mực, xé toang hàng thủ Schalke tìm đến đúng vị trí Valencia đang băng xuống bên cánh phải. Đối mặt Neuer, Valencia cực kỳ tinh quái khi không sút bổng, mà xỏ kim hạ gục thủ thành của Schalke mở tỉ số trận đấu.

5 phút sau bàn thắng của Valencia, M.U nhân đôi được cách biệt. Lần này, người lập công cho Quỷ đỏ là Gibson. Khá thú vị, khi người kiến tạo cho cú sút xa sấm sét của Gibson lại là Valencia. Dẫn trước tới 2 bàn chỉ trong hơn 30 phút đầu tiên, nâng tổng tỉ số sau hai lượt trận lên 4-0, cuộc chơi vòng bán kết M.U – Schalke coi như ngã ngũ, bất chấp ở ngay trong hiệp một, đội bóng Đức cũng đã có một bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của Jurado.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra chậm hơn và cũng bớt kịch tính khá nhiều khi M.U chủ động đá chậm, cầm bóng nhiều hòng làm giảm độ hưng phấn của các vị khách. Nhưng với đẳng cấp trội hơn và có vẻ các cầu thủ Schalke cũng đã buông xuôi, đội bóng Anh vẫn có thêm được 2 bàn thắng ở phút 72 và 76 đều do công của Anderson, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1.

Đè bẹp Schalke sau hai lượt trận với tổng tỉ số lên đến 6-1, M.U tiến vào chung kết gặp Barca một cách ấn tượng kéo theo đó là sự tự tin rất lớn. Ngày 28/5 tới, trên “sân nhà” Wembley, Quỷ đỏ có cơ hội trả món nợ đã vay đối thủ đến từ Tây Ban Nha ở chung kết Champions League 2008/09.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Man United: Van der Sar; Rafael (Evra, 60’), Smalling, Evans, O'Shea, Gibson, Scholes, Anderson, Valencia, Berbatov (Owen, 77’), Nani. Schalke 04: Neuer; Uchida, Hoewedes (Huntelaar, 70’), Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan (Matip, 75’), Baumjohann (Edu, 46’), Draxler, Raul.

BÀN THẮNG Man United: Valencia (26’), Gibson (31’), Anderson (72’, 76’) Schalke 04: Jurado (34’)

BongdaPlus