PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Để Palermo cầm hòa, Milan gặp bất lợi ngay tại San Siro

Thứ năm, 21/04/2011 10:57

Trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia, Milan vượt lên dẫn trước từ sớm nhưng lại để Palermo lội ngược dòng. Phải nhờ đến bàn thắng của Emanuelson, đội bóng HLV Allegri mới giành được trận hòa.

Kết quả này rõ ràng là bất lợi không nhỏ cho AC Milan trước trận lượt về, mặc dù họ chỉ phải đối đầu với Palermo - đội bóng bị đáng giá thấp nhất trong 4 cái tên góp mặt tại bán kết Coppa Italia mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, chức vô địch cúp quốc gia là con đường ngắn nhất giúp Palermo giành vé dự Europa League mùa tới. Bởi vậy, đội bóng này đã thể hiện quyết tâm rất lớn khi chạm trán Rossoneri, ngay cả khi họ để Ibrahimovic ghi bàn từ khá sớm. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Ibrahimovic trong nỗi khát khao có được bàn thắng sau hai chiếc thẻ đỏ gây ồn ào vừa qua, đã xử lý rất khéo léo sau nhận bóng từ đường chuyền của Massimo Oddo bên cánh phải. Anh thoát khỏi sự đeo bám của Cassani và rồi dứt điểm cận thành từ cự ly chỉ khoảng 6m, khiến những nỗ lực của thủ thành Sirigu trở nên vô nghĩa. Một bàn thắng đánh đấu sự trở lại ngọt ngào của Ibra sau 3 tháng “tịt ngòi”. Tuy nhiên sau khi có được bàn thắng, AC Milan lại bất ngờ mất thế trận vào tay Palermo. Kết quả, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ tồn tại được đúng 10 phút trước khi Pastore buộc Amelia phải vào lưới nhặt bóng. Bắt nguồn từ pha rót bóng đẳng cấp vào vòng cấm của Pinilla, Pastore đã không bỏ lỡ cơ hội để san bằng cách biệt với cú bắt volley trái phá. Từ thời điểm Palermo gỡ hòa 1-1, trận đấu đã trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn khi AC Milan đẩy cao đội hình và liên tiếp gây ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Sirigu. Với bộ đôi tấn công Cassano - Ibra cùng sự hỗ trợ của những chuyên gia làm bóng như Pirlo và Seedorf, Milan tỏ ra khá lấn lướt trước đội khách.

AC gặp bất lợi trước trận lượt về vào ngày 10/5 tới

Trong khi đó, Palermo chủ động chơi phòng ngự nhưng cũng không từ chối các cơ hội phản công nhanh. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 38, khi Pastore bất ngờ cứa lòng kỹ thuật, buộc Amelia phải bay người hết cỡ đẩy bóng. Vài phút sau, Sirigu cũng có một pha cản phá tương tự với cú đá đầy ngẫu hứng của Ibra. Sang hiệp hai, Milan vẫn tiếp tục là đội ép sân nhưng thay vì tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước, họ lại phung phí cơ hội và để đối phương chọc thủng lưới lần thứ hai. Phút 56, Abel Hernandez thoát xuống bên cánh trái để đường chọc khe của Pastore. Anh phá bẫy việt vị thành công trước khi đánh bại Almenia bằng một cú sút góc hẹp thẳng căng, đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới phía xa. Để đội khách ngược dòng vượt lên dẫn trước, AC Milan đã thi đấu quyết tâm để lập lại trật tự. Ngoài ra, sự có mặt của Emanuelson (thay Seedorf) đã mang đến nét tươi mới trong lối chơi của Milan. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 76, Rossoneri mới có được bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị này. Nhờ nỗ lực cầm bóng trong vòng cấm của Ibra, không hậu vệ nào của Palermo chú ý đến Emanuelson. Ngay lập tức, họ đã phải trả giá khi bóng được Goian phá ra đúng vị trí của Emanuelson. Cầu thủ trẻ này liền tung ra cú đá cận chân quyết đoán hạ gục thủ thành Sirigu.

Palermo bất ngờ cầm hòa Milan

Trong những phút thi đấu còn lại, hai đội đều tạo được một số cơ hội đáng chú ý, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hòa 2-2, AC Milan phần nào gặp bất lợi trước trận lượt về vào ngày 10/5 tới, vì để Palermo ghi tới 2 bàn thắng trên sân khách. Đội hình thi đấu: Milan: Amelia; Oddo, Thiago Silva, Papastathopoulos, Antonini; Flamini, Pirlo, Seedorf (Emanuelson 56’); Boateng (Gattuso 80’); Ibrahimovic, Cassano (Robinho 63’) Palermo: Sirigu; Cassani, Goian, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Nocerino, Acquah; Pastore (Miccoli 86’); Pinilla (Ilicic 46’), Hernandez

Bàn thắng: Ibrahimovic (4'), Emanuelson (76') - Pastore (14'), Hernandez (56')

Zing