PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Del Piero: Vẹn nguyên một tình yêu

Thứ tư, 11/05/2011 15:09

Với những người yêu bóng đá đích thực, nền Bóng đá của đất nước hình chiếc ủng thu hút người hâm mộ theo cách cuốn hút và đam mê rất riêng...

Ở Italia đã từng một thời Juventus, AC Milan, Inter Milan, thay nhau thống trị giải đấu Serie A danh giá. Và từ những nấc thăng trầm của bóng đá Italia đã để lại cho người yêu Bóng đá rất nhiều xúc cảm vui buồn. Sau vụ bê bối Calciopoli 2006, Juventus một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của Bóng đá Italia rơi vào khủng hoảng và những người yêu mến Juve bắt đầu đặt ra câu hỏi và nghi vấn về khả năng phục hồi của đội bóng. Đối với những người yêu mến Juventus đây được xem như một vết mực vấy đen lên phòng truyền thống của đội. Các vị lãnh đạo cấp cao của CLB đổ lỗi cho nhau. Nhưng có một thực tế Juventus phải chịu án phạt chuyển xuống Serie B và bị trừ -30 điểm cho mùa giải mới, đây là một thực tế không ai chối cãi.

Del Piero - Mãi một tình yêu với Juventus. Ảnh: Internet.

Song hành với những chuổi ngày dài vinh quang cũng như thất bại cùng CLB, đã có một con người tài hoa ở lại thắp lên những hy vọng mới để lấy lại hình ảnh của một CLB giàu thành tích thưở nào. Đó chính là Alessandro Del Piero. Năm 1993 anh đã chuyển từ CLB Padova sang Juventus và đã 18 năm trôi qua anh vẫn là người đồng cam cộng khổ cùng đội bóng của mình. Chiếc áo số 10 của anh luôn tung bay trong mỗi trận đấu. Sự tài hoa nghệ sỹ đã khiến cho bao trái tim hâm mộ môn túc cầu không khỏi đắm say. Chỉ vài năm khoác áo Juve, Del Piero đã cho thấy khả năng của một cầu thủ lớn. Ngoài những pha đi bóng lắt léo, anh là một tay săn bàn thực thụ, một cầu thủ sút phạt mẫu mực và chắc hẳn không ai có thể quên những bàn thắng để đời của anh từ những pha đá phạt. Mặc dù, trong những năm gần đây Juventus lư mờ hơn hai đội bóng kình địch AC Milan, Inter Milan, nhưng điểm lại lịch sử Del Piero có quyền tự hào về những gì Bianconeri giành được. Dẫu biết rằng, năm nay Del Piero đã bước sang tuổi 37, cái tuổi đối với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp là đã đi về tuổi xế chiều của phong độ, nhưng Del Piero vẫn thể hiện với ban lãnh đạo đội bóng rằng, anh vẫn có thể cống hiến thêm một vài mùa bóng nữa. Chính sự nhiệt tình tận tụy đã thay anh minh chứng cho tình yêu đối với CLB. Có thể, sau này anh giã nghiệp, trở về với cuộc sống đời thường thì tất cả những người hâm mộ Bóng đá trên toàn thế giới vẫn mãi luôn không quên một cầu thủ tài hoa mang tên Del Piero, và anh xứng đáng là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo trong con đường tìm kiếm chinh phục Bóng đá đỉnh cao. Hơn ngàn lời muốn nói, chúng tôi những người hâm mộ xin được gửi lời tri ân tới anh – một con người đã cống hiến cho Bóng đá đẹp những giây phút xuất thần bên trái bóng được bao người ghi dấu.

Tinthethao