PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đêm nay, Champions League khởi tranh: Đi tìm ngựa ô

Thứ ba, 13/09/2011 08:50

Trái bóng Champions League đêm nay sẽ lăn trên khắp các sân cỏ châu Âu, trái tim những người hâm mộ trái bóng tròn sẽ lại có đêm không ngủ cùng những vũ điệu cuồng say của trái bóng.

Barca, Real hay Man Utd đương nhiên được coi là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tuy nhiên sẽ là thật sự thiếu sót nếu không nhắc đến những đội bóng hứa hẹn tạo nên những làn gió mới ở mùa giải Champions League 2011/2012.

Borussia Dortmund

Vô địch Bundesliga

Xếp hạng UEFA: 86

HLV: Jurgen Klopp

Ngôi sao: Mario Gotze

Năm 2008, khi Klopp trỏ thành HLV của Dortmund rất nhiều người đã nghi ngờ về khả năng thành công của chiến lược gia này. Nhưng sau 3 năm, tất cả sẽ phải nhìn Klopp bằng một con mắt rất khác. Dortmund đã tìm lại được ánh hào quang trong quá khứ mà tiêu biểu là chức vô địch Bundesliga mùa giải trước. Cốt lõi của thành công đó là một lối chơi gắn kết, giàu tính tập thể cùng với những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” tiêu biểu trong số đó là tiền vệ 19 tuổi Mario Gotze.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Dortmund đã để Nuri Sahin một trong những nhân tố chủ chốt mang đến thành công của đội ra đi nhưng đội bóng áo vàng vẫn còn đó Lucas Barrios, Gotze, Kagawa... những cầu thủ có khả năng đem lại sự khác biệt.

Lille

Vô địch Ligue 1

Xếp hạng UEFA: 50

Danh hiệu châu Âu: 0

HLV: Rudi Garcia

Ngôi sao: Eden Hazard

Rudi Garcia được coi như là một trong những HLV tài năng nhất nước Pháp ở thời điểm hiện tại. Dấu ấn của chiến lược gia này trong cú đúp của Lille mùa trước 9 (vô địch Ligue 1 và cúp Quốc gia Pháp) là vô cùng rõ nét. Ông đã đưa những cầu thủ kém tên tuổi như Sow, Gervinho, Hazard trở thành những ngôi sao thực sự. Lille cũng được coi là một trong những CLB có lối đá tấn công hay nhất Ligue 1 mùa giải trước.

Sau vinh quang cùng Lille, Gervinho và Cabaye đã ra tìm thử thách mới nhưng Lille cũng đã đưa về những cầu thủ xứng tầm để thay thế trong đó đáng kể nhất là tiền vệ Joe Cole đến từ Liverpool. Và với những gì đã thể hiện trước đó, Lille sẽ được các ông lớn dè chừng.

Manchester City

Đứng thứ 3 Premier League

Xếp hạng UEFA: 42

HLV: Roberto Mancini

Ngôi sao: David Silva

Nói đến Man City người ta sẽ nghĩ đến một đội bóng lắm tiền nhiều của, không có được nền móng vững chắc nhưng túi tiền của Sulaiman Al Fahim đã và đang làm cho Man City thay da đổi thịt từng ngày. Hàng loạt những ngôi sao lớn của làng bóng đá thế giới lần lượt cập bến City of Manchester (nay là Etihad) như Tevez, Silva, anh em nhà Toure, Milner, Dzeko…

Những ngôi sao lớn đã đưa Man City từ một bóng trung bình trở thành kẻ thách thức Tứ đại gia của giải NHA. Mùa giải năm ngoái, Man xanh đã giành được cúp FA và đứng thứ ba ở tại giải NHA sau Man Utd và Chelsea.

Mùa hè năm nay, sân Etihad lại đón thêm hai tân binh đình đám đó là Aguero và Nasri, gần như ngay lập tức hai cầu thủ này cùng với những cái tên cũ đã tạo lên một tập thể kháo khao và giàu sức chiến đấu. 3 trận thắng liên tiếp tại giải NHA đã nói lên sức mạnh của thầy trò Mancini. Đã đến lúc sân chơi Premiership trở lên “chật chội” với The Citizens và Champions League có lẽ là một thước đo chính xác cho đẳng cấp của Nửa xanh thành Manchester.

Napoli

Đứng thứ 3 Serie A

Xếp hạng UEFA: 94

HLV: Walter Mazzarri

Ngôi sao: Lavezzi

Napoli đã tạo nên một cú sốc ở Serie A năm ngoái khi chễm trệ đứng ở vị trí thứ ba trên cả Juventus hay As Roma đồng thời với đó là một xuất tham dự Champions League sau 21 năm chờ đợi. Napoli cũng là một trong những đội bóng có lối chơi tấn công thoáng đạt nhất Serie A cùng với Udinese và AC Milan.

Sức mạnh tấn công của đội bóng thành phố Naples nằm ở cặp tiền đạo Lavezzi-Hamsik, bộ đôi đã có một mùa giải thành công khi góp công lớn giúp Napoli cán đích ở vị trí thứ ba tại Serie A và năm nay sẽ lại hứa hẹn là một mùa giả bùng nổ của hai chân sút này. Thêm vào đó, Napoli cũng đã kịp mang về sân… cầu thủ chạy cánh Gokhan Inler của Udinese như vậy, sức mạnh tấn công của Napoli sẽ tăng lên đáng kể.

Zenit St Petersburg

Vô địch Russian Football Premier League

Xếp hạng UEFA: 31

HLV: Luciano Spalletti

Ngôi sao: Danny

Không được trọng dụng tại Roma nhưng khi đến Zenit HLV Spalletti đã chứng tỏ được khả năng của mình bằng việc đưa Zenit hai năm liền có mặt tại vòng play off Champions League.

Mùa giải năm ngoái, Zenit đã bị loại cay đắng ở vòng play off Champions League bởi Auxerre khiến đội bóng Nga không thể góp mặt tại đấu trường danh giá nhất giành cho các CLB ở châu Âu. Tuy nhiên, trước đó Zenit đã tạo được tiếng vang rất lớn khi giành ngôi vô địch UEFA Cúp cuối cùng trước khi nó đổi tên thành Europa League. Nói vậy để thấy rằng, kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu của Zenit là không hề ít và phải làm khách tại nước Nga lạnh giá là một thử thách không hề nhỏ đối với mọi đội bóng.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới