PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Điểm sáng tại Carling Cup: Vẫn M.U

Thứ tư, 21/09/2011 09:35

Nếu M.U “làm gỏi” một đội bóng khá mạnh là Leeds từ sớm, thì Arsenal lại gặp nhiều khó khăn trước CLB đang chơi bóng ở hạng Tư.

Ngoại trừ Tottenham luôn lấy Carling Cup làm niềm vui, các đội bóng Premiership vẫn đối đãi với Carling Cup theo cái cách kinh điển của họ, nghĩa là tung ra sân một đội hình dự bị. Trong đội hình M.U, ngoài những cầu thủ dự bị quen thuộc như Owen, Diouf hay Macheda, còn có sự góp mặt của hậu vệ 19 tuổi Ezekiel Fryers, vẫn đang thuộc biên chế học viện, lần đầu tiên khoác áo đội 1.

Hai đội nhập cuộc theo những cách rất khác nhau. Trong khi các cầu thủ trẻ Arsenal ngay lập tức dồn ép đội bóng hạng Tư Shrewsbury, thì M.U lại liên tục hứng chịu những cú sút của “cựu ông lớn” Leeds ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, kết quả mà họ tạo ra lại cũng ngược nhau hoàn toàn. Arsenal sớm thủng lưới ở phút 16. Từ một quả tạt bên cánh phải, James Collins bật cao đánh đầu gọn ghẽ mở tỷ số cho Shrewsbury.

Man Utd vẫn đang thể hiện một phong độ đáng sợ. Ảnh Getty

Gần như đúng vào thời điểm ấy, Owen mở tỷ số cho M.U sau một pha phối hợp tuyệt vời. Mặc dù cú dứt điểm cuối của Owen không thực sự đẹp mắt, nhưng màn bật tường trước đó của Park và Berbatov là không chê vào đâu được.

Leeds vẫn tiếp tục gồng lên tấn công, nhưng điều đó chỉ càng khiến hàng thủ của họ lộ ra sơ hở. Và Michael Owen tiếp tục chứng minh rằng dù có ở thời điểm nào, anh vẫn có bản năng của một sát thủ. Phút 32, từ đường chuyền của Diouf, tiền đạo kỳ cựu nhận bóng trong vòng cấm và dứt điểm rất kỹ thuật, xuyên háng một hậu vệ Leeds và đánh bại cả thủ môn Lonergan để lập cú đúp. Vào phút cuối của hiệp 1, Ryan Giggs ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U bằng một pha xâm nhập và dứt điểm thần sầu.

Arsenal lội ngược dòng thành công trước Shrewsbury: phút 33, Gibbs đánh đầu từ quả tạt của Jenkinson cân bằng tỷ số, và Oxlade-Chamberlain nâng tỷ số lên 2-1 từ một cú sút xa vào phút 58. Phút 81, Benayoun ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Người kiến tạo là một cái tên khá lạ: Oguzhan Ozyakup. Tuy thắng, nhưng một chiến thắng như thế, nếu so sánh với những gì mà đội hình trẻ của chính Arsenal đã làm được ở những kỳ Carling Cup trước, khi đối thủ chỉ là một CLB hạng Tư, vẫn không đáng để vui mừng.

Trong các diễn biến khác, Wolves “tiêu diệt gọn” Millwall khi ghi 2 bàn chỉ trong 7 phút đầu, đều từ các quả đánh đầu. Newcastle tiếp nối phong độ phập phù tại Premiership bằng một cuộc rượt đuổi tỷ số với Nottingham Forest và thu về kết quả hòa 2-2 trong 2 hiệp chính. Hai cuộc nội chiến Premiership diễn ra theo những cách khá khác biệt. Trong khi Aston Villa thua bạc nhược trước Bolton bằng hai lần thủng lưới trong hiệp 2, thì Stoke City cầm hòa thành công Tottenham trong 90 phút dù ông Redknapp đã tung ra sân đội hình khá mạnh.

Kết quả cụ thể Arsenal - Shrewsbury:     3-1 Leeds - Man United:     0-3 Aston Villa - Bolton:     0-2 Nottingham - Newcastle:     2-2 * Stoke City - Tottenham:     0-0 * Wolves - Millwall:     5-0 Blackburn - Leyton:    3-2 * Tỷ số tính 90 phút chính thức

BongdaPlus