PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dính scandal, Milan và Roma có thể bị trừ điểm

Thứ ba, 17/05/2011 11:08

Do dính vào một thương vụ chuyển nhượng bất hợp pháp, tân vương AC Milan và Roma đang đứng trước nguy cơ bị Lega Calcio trừ điểm.

Thông tin này bắt nguồn từ một cuộc điều tra mật của kênh truyền hình Covisoc. Theo đó, sau một quá trình dài thu thập chứng cứ, phóng viên kênh Covisoc khẳng định họ đủ căn cứ cáo buộc Milan đã nhận một khoản lót tay trái phép từ phía Roma trong vụ chuyển nhượng tiền đạo Marco Borriello đầu mùa giải 2010/11.

Borriello vốn thuộc biên chế Milan từ mùa giải 2008. Tuy nhiên sau một thời gian không chiếm được vị trí chính thức, chân sút 28 tuổi này quyết định tìm đến Roma cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc. Không muốn mất một tiền đạo tiềm năng, Milan chỉ cho phép Borriello thi đấu trong màu áo Roma theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 10 triệu euro sau khi bản hợp đồng đáo hạn vào tháng 6/2011.

 

Milan và Roma gặp rắc rối vì Borriello

 

Theo những thông tin chính thức 2 CLB này công bố về bản hợp đồng dành cho Borriello, tiền đạo này chuyển tới Roma không kèm theo bất kỳ khoản tiền nào. Tuy nhiên kênh Covisoc lại bất ngờ tiết lộ, phía Roma đã bí mật lót tay cho Milan khoản tiền 3,75 triệu euro. Hiện tại chưa rõ Roma bỗng dưng biếu Rossoneri 3,75 triệu euro để làm gì. Nhưng nếu quả thực đội bóng thủ đô đã chi tiền và phía Milan nhận tiền, thì cả 2 đại gia này đều đã vi phạm nghiêm trọng luật chuyển nhượng.

Chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra. Chỉ biết rằng kênh Covisoc sẽ tiếp tục làm việc với Roma để làm rõ hơn vụ lùm xùm này. Nếu Lega Calcio chứng minh được Milan và Roma thực sự dính líu vào màn chuyển nhượng sai quy tắc, hình phạt cao nhất dành cho họ là trừ điểm và phạt tiền.

Mới đây, CLB Queens Park Rangers sau khi giành quyền thăng hạng Premiership đã bị cáo buộc dính líu vào vụ chuyển nhượng bất hợp pháp cầu thủ Alejandro Faurlin năm 2009. Vào thời điểm đó FA đề nghị trừ QPR tới 10 điểm. Nếu hình phạt tương tự đổ ập xuống đầu Milan, đội bóng của Allegri sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất chức vô địch, còn Roma tụt lại khá xa so với Lazio và cũng mất luôn tấm vé tham dự Europa League.

Hiện tại đang xuất hiện khá nhiều luồng dư luận khác nhau. Một nguồn tin cho rằng, đây chỉ là chiêu bài nhằm hạ bệ uy tín của Milan, chống đối chủ tịch Silvio Berlusconi, đồng thời cũng minh oan cáo buộc Roma được Lega Calcio nâng đỡ trong phần lớn mùa giải này.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới