PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dirk Kuyt, con ong chăm chỉ

Thứ tư, 23/03/2011 16:20

Con ong là hình ảnh sống động của sự cần mẫn, chăm chỉ khi ngày này qua ngày khác nó cứ miệt mài đi tìm nhụy phấn của từng nụ hoa để đem mật ngọt cho đời.

Bóng đá cũng sản sinh ra những cầu thủ có thể ví họ như những con ong trên sân cỏ và Dirk Kuyt chính là một hình ảnh tiêu biểu.

Sinh ra trong một gia đình ngư dân, có lẽ vì thế mà Kuyt đã rèn luyện cho mình tính cần cù hiếm có. Vì thế, người hâm mộ luôn được chứng kiến lòng quyết tâm với những bước chạy không mệt mỏi mỗi khi anh có mặt trên sân. Kuyt là cầu thủ không có ưu thế tốc độ, thể hình hay kỹ năng làm xiếc với trái bóng, nhưng anh lại có thể lực dẻo dai và lối chơi vô cùng bền bỉ.

Dù Kuyt không phải là cỗ máy ghi bàn nhưng thời gian gần đây anh nhả đạn khá đều đặn. Vòng 29 có lẽ là vòng đấu khó quên với riêng Kuyt khi anh lập hat-trick vào lưới kình địch Manchester United để mang lại chiến thắng cho đội nhà. Chuyến làm khách trước Sunderland vừa qua, một lần nữa Kuyt lại lên tiếng khi anh ghi bàn từ chấm penalty khai thông thế bế tắc cho quỷ đỏ vùng Merseyside trước khi Suarez ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Kuyt đang mang lại niềm cảm hứng cho các đồng đội ở Liverpool. Ảnh: Getty.

Có thể thấy, trong mọi trận đấu Kuyt luôn thi đấu với tinh thần lăn xả, luôn hỗ trợ cho đồng đội khi đối phương tấn công, tích cực tranh cướp bóng với các hậu vệ và ít khi có những pha xử lý rườm rà hay ích kỷ, cá nhân. Vì thế, mẫu cầu thủ như Kuyt rất được các HLV yêu thích, vì thế anh luôn tìm được chỗ đứng cho mình dù đó là Rafael Benitez, Roy Hodgson hay Kenny Dalglish.

Điều đáng quý ở Kuyt đó là đức tính hy sinh khi anh sẵn sàng thi đấu trái sở trường, đóng vai trò của một người thầm lặng theo yêu cầu của HLV mà không phàn nàn hay làm mình làm mẩy, đá thúng đụng nia. Kuyt chưa bao giờ thi đấu theo phong cách của một ngôi sao, mà anh luôn thể hiện tinh thần vì tập thể, phục vụ lợi ích của đội bóng. Có thể, trong cuộc sống nhiều người gặt hái thành công bằng tài năng thiên bẩm nhưng với Kuyt thì tìm kiếm thành công bằng sự lao động miệt mài.

Giá trị của Kuyt còn nằm ở lòng trung thành với đội bóng. Dù Liverpool trắng tay suốt mấy năm qua, sa sút thành tích và khủng hoảng tài chính lẫn tổ chức nhưng anh vẫn gắn bó với đội bóng dù nhận được không ít lời mời hấp dẫn khác. Torres đã ra đi để tìm kiếm danh hiệu và thử thách mới nhưng anh vẫn ở lại để cùng đội bóng vượt qua khó khăn, điều đó không thể quy đổi được thành tiền.

Mặt khác, một trong những lí do mà anh được quý mến đó là thái độ, cư xử với cổ động viên. Sau mỗi trận đấu, mọi người thường thấy anh tới các góc sân và vẫy tay chào khán giả, kể cả khi trong lòng đang mang nỗi buồn thất bại.

Cuộc sống đời thường của anh cũng rất giản dị và mẫu mực khi hầu như anh không gây ra bất cứ điều tiếng nào bên ngoài sân cỏ. Không những thế, anh cùng vợ mình còn điều hành một tổ chức từ thiện do mình sáng lập nhằm giúp đỡ các trẻ em bị khuyết tật ở Hà Lan và các nước kém phát triển. Những điều đó chẳng khác nào là “giọt mật” mà Kuyt đã tạo ra trong cuộc sống!

Tinthethao365
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới