PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Djourou muốn Arsenal tăng cường hàng thủ

Thứ bảy, 11/06/2011 09:52

Trung vệ Johan Djourou đã lên tiếng nhận định Arsenal cần phải mang về những ngôi sao mới để cải thiện hàng thủ, mặc dù điều đó có thể ảnh hưởng lớn đến vị trí của anh ở đội hình một.

Arsenal đã kết thúc mùa giải 2010-2011 với kỷ lục 6 năm trắng tay với các danh hiệu. Theo thống kê, số bàn thua của “Pháo thủ” mùa vừa qua lên tới 45 bàn, cao nhất trong số 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Sự yếu kém của hàng thủ chính là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Wenger nhanh chóng bị tụt vị trí của mình và để Man United và Chelsea bỏ lại phía sau trên đường đua.

Djourou không sợ mất vị trí ở Arsenal- Ảnh Mirror

Chính vì vậy, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal trong mùa hè năm nay chính là những vị trí ở hàng thủ để đội quân của HLV A.Wenger tăng thêm "chất thép" đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà trước khi tìm kiếm chiến thắng bên cầu môn đối phương. Sau khi để vuột mất Phil Jones vào tay Manchester United, HLV Wenger đang hướng sự quan tâm đến Christopher Samba của Blackburn và Gary Cahill của Bolton.

Và Johan Djourou tỏ ra rất hài lòng với chiến lược này của ông thầy người Pháp, dù xét một cách thực tế thì nó không hề tốt cho tương lai của anh ở Emirates. Trung vệ Thomas Vermaelen đã có thể trở lại thi đấu sau thời gian dài dính chấn thương và nếu Arsenal chào đón thêm những ngôi sao mới Djourou chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức để đảm bảo vị trí ở đội hình xuất phát của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, Djourou cho rằng anh sẵn sàng đối mặt với những thách thức đó.

“Sẽ tốt cho CLB nếu chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, điều mà người hâm mộ đã yêu cầu trước đây. Chúng tôi cần phải mua thêm hậu vệ. Tôi không lo lắng về việc mất vị trí vì tôi luôn sẵn sàng chiến đấu để cải thiện mình. Để trở thành người tốt nhất, bạn cần phải cạnh tranh ở từng vị trí”, tờ Mirror (Anh) dẫn lời trung vệ của “Pháo thủ”.

Ở mùa hè năm nay, cả Man United và Liverpool đều tập trung chiêu mộ “hàng nội” nhưng theo Djourou, đội chủ sân Emirates không quá quan trọng vấn đề đó.

“Các cầu thủ Anh có tài năng, không có gì nghi ngờ về điều đó. Nhưng tôi nghĩ rằng thật không công bằng khi nhận xét những người khác không bằng họ. Chúng tôi cần thêm cầu thủ mới, là người Anh, Hà Lan hay Brazil không phải là vấn đề, cái mà chúng tôi cần là có đủ năng lực để cống hiến cho Arsenal”, Djourou nhận định.

TT&VH online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới