PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội bóng "độc đinh"

Thứ năm, 24/03/2011 09:23

Thành công ở vị trí nhất bảng của Cao su Đồng Tháp cùng “hung thần” Samson là những minh chứng thuyết phục nhất về những đội bóng “độc đinh”.

 
Cao su Đồng Tháp đang bay cao nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Samson (áo vàng) - Ảnh: Đức Anh
 
"Công thức 10+1"
CS.ĐT mất gần hết những cầu thủ giỏi, cả ngoại binh lẫn nội binh nên họ kiên quyết giữ lại Samson, dù khoản tiền bồi thường cho một năm hợp đồng lên đến 350.000 USD. Số tiền ấy đủ lớn để tuyển mộ ít nhất 2 ngoại binh giỏi cùng một nội binh chất lượng. HLV Phạm Công Lộc đã thành công và giúp CS.ĐT độc chiếm ngôi đầu BXH một cách thuyết phục nhờ công thức “10+1” mà Samson là vũ khí có tính huỷ diệt lớn.
HAGL với nhiều cầu thủ trẻ ở hàng tiền vệ đang trở lại mạnh mẽ cùng “át chủ bài” Evaldo - chủ nhân của hat-trick đầu tiên ở V.League 2011 và đang cùng Samson dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. “Bầu” Đức và HLV Dusit đã đúng khi đặt niềm tin vào Evaldo khi thanh lý hợp đồng với Mario Mijatovic - tiền đạo từng sút tung lưới Real Madrid.
Tha thứ cho thói vô kỷ luật, HP.HN tái ký hợp đồng với Timothy và tới thời điểm này, HLV Nguyễn Thành Vinh không phải ân hận với quyết định ấy. Chân sút “lắm tài nhiều tật” này không chỉ ghi tới 4 bàn thắng mà còn trực tiếp tạo cơ hội để đồng đội lập công hoặc chí ít là buộc đối thủ không dám tấn công nhiều. Tương tự như vậy là Kavin Bryan ở SLNA - đội bóng đang chễm trệ trên ngôi nhì bảng.
Tất nhiên, để giành chiến thắng và các ngoại binh ghi bàn đều đặn, công không nhỏ thuộc về phần còn lại của cả tập thể đội bóng. Nhưng những tay săn bàn đang là “những phần trăm quyết định đến thắng lợi” mà các đồng đội thường gọi vui là “trung tâm cày điểm” và “cần câu tiền thưởng” của cả đội. Thất bại bởi 1 người
SHB.ĐN sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, với Minh Phương, Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyễn Rogerio, Ngọc Thanh nhưng thành bại của đội bóng này vẫn nằm trong chân Merlo. Khi “Vua phá lưới” 2 mùa liên tiếp tằng tằng nhả đạn, đội bóng sông Hàn chạy một mạch lên đầu bảng. Nhưng chỉ cần 2 vòng cầu thủ này gặp vấn đề với những quả penalty, SHB.ĐN bị đánh bật ra khỏi vị trí.
V.NB thi đấu với 6 cầu thủ gốc ngoại và nhiều tuyển thủ nhưng vẫn thi đấu bết bát. Sau 7 vòng đấu, họ mới có 1 chiến thắng, đang đứng thứ 12 BXH và kém nhất V.League về khâu ghi bàn (6 bàn). V.NB không kém như thành tích nhưng thiếu một tay săn bàn có duyên. B.BD là ví dụ điển hình nhất cho tình trạng “nhiều sao - ít điểm” mà nguyên nhân cũng bởi họ không có một thủ lĩnh thực thụ và chưa tìm được tay săn bàn hiệu quả.
HN.T&T có lực lượng nội binh tốt nhất V.League, với tổng cộng 15 tuyển thủ nhưng vẫn gặp khó ở khâu ghi bàn. Vỡ kế hoạch với Samson, Gonzalo và Công Vinh chấn thương trong khi Matias không phát huy hiệu quả ở vị trí tiền đạo cắm trái sở trường. Vì thế, HN.T&T vẫn phải thở bằng những bàn thắng của tiền vệ hoặc những tiền vệ được đôn lên đá tiền đạo lùi (Sỹ Cường và Văn Quyết). Rõ ràng, họ đang cần một tiền đạo “khủng”, có thể chuyển hoá những cơ hội thành bàn thắng.
 
Tín hiệu vui từ những cỗ máy ghi bàn ngoại
Những cỗ máy săn bàn ngoại đang “làm mưa làm gió”, nhưng đó hoàn toàn là tín hiệu tích cực. Thứ nhất, các đội bóng đã chiêu mộ được chân sút giỏi, tương xứng với khoản lương, thưởng và điều này hiệu quả hơn là bỏ nhiều tiền ra để mua mấy “cầu thủ chân gỗ”. Thứ hai, các “sát thủ” nội cũng có thêm động lực để phấn đấu, càng trưởng thành hơn để vai trò của họ ngày càng quan trọng.
Đình Tùng giờ mới là ngòi nổ lợi hại nhất của Thanh Hoá, với 4 bàn thắng. Quang Hải trưởng thành hơn hẳn mùa năm ngoái khi những tình huống xử lý của cầu thủ này đang khiến tất cả phải trầm trồ. Một trong số đó là pha dứt điểm một chạm từ khoảng cách 40m, bóng trúng cột dọc ở sân Lạch Tray. Chính HLV Mai Đức Chung thừa nhận “Mất Quang Hải vì chấn thương khiến N.SG thua V.HP”.
Công Vinh chưa “nổ súng” vì chưa khỏi hẳn chấn thương. Việt Thắng chưa có bàn thắng nào bởi mỗi trận anh lại phải đá cặp với một đối tác mới nên sự ăn ý, tính đột biến suy giảm. Đó là những lý do khách quan chứ không phải là bằng chứng của việc các chân sút nội đang “đánh mất mình”.
BongdaPlus