PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội hình tiêu biểu Bundesliga 2010/11: Vinh danh Dortmund Dortmund Dortmund...

Thứ tư, 18/05/2011 13:44

Sau khi khép lại Bundesliga, tờ Goal đã bầu chọn đội hình tiêu biểu. Không mấy ngạc nhiên khi Neuer, Sahin hay Gomez đều có tên.

Thủ môn Manuel Neuer (Schalke): Vị trí thủ thành số 1 của Bundesliga quá xứng đáng với Neuer. Mới 25 tuổi nhưng Neuer đang chứng tỏ sự chững chạc của mình trong từng trận đấu. Sau 34 trận tại Bundesliga, người gác đền của Schalke đã giữ trắng lưới tới 11 trận.

Hậu vệ Lukasz Piszczek (Dortmund): Dự xuất sắc của Dortmund ở mùa này có sự đóng góp không nhỏ của hậu vệ cánh phải Piszczek. Ngoài khả năng đánh chặn, Piszczek còn tạo được 7 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công.

Neven Subotic (Dortmund): 22 tuổi nhưng Subotic đang là một trong những trung vệ hay nhất Bundesliga hiện nay. Khả năng phán đoán tình huống tốt, đấu tay đôi mạnh mẽ đã mang lại thành công cho trung vệ số 1 của Dortmund.

Mats Hummels

Mats Hummels (Dortmund): Cùng với Subotic, Hummels đang là cái tên hot nhất trên TTCN mùa hè năm nay. Không chỉ phòng ngự tốt, Hummels còn biết cách ghi bàn. 5 lần lập công và 1 đường chuyền thành bàn đã minh chứng điều đó.

Marcel Schmelzer (Dortmund): Schmelzer là một trong số ít cầu thủ chơi đủ cả 34 trận cho Dortmund ở mùa này. Điểm mạnh của cầu thủ 23 tuổi này chính là thể lực, khả năng tranh chấp tay đôi và sự ổn định.

Tiền vệ Arturo Vidal (Leverkusen): Vị trí thứ 2 mà Leverkusen đạt được có công không nhỏ của Vidal. Ngoài 10 bàn, ngôi sao người Chile còn kiến thiết 11 đường chuyền cho đồng đội. Một mùa giải thành công của riêng cá nhân Vidal.

Nuri Sahin (Dortmund): Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga lượt đi thực sự chói sáng ở tuyến giữa. Tố chất thiên bẩm, kỹ năng điều phối bóng, cầm nhịp và nhãn quan chiến thuật tốt đã mang lại thành công cho Sahin. Sự ra đi của anh (tới Real) là một tổn thất không nhỏ cho Bundesliga mùa tới.

Thomas Mueller (Bayern): Ribery là cầu thủ hay nhất Bayern mùa này, nhưng Mueller mới là nhân tố quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của Hùm xám. Mueller chơi tốt cả trong vai trò tiền vệ cánh, tiền đạo cánh như Robben nhưng khi cần, ngôi sao 21 tuổi này cũng có thể đảm đương cả vị trí trung phong cắm hoặc tiền đạo lùi.

Mario Goetze

Mario Goetze (Dortmund): Dù mới 18 tuổi nhưng Goetze đã trở thành một phần quan trọng với đội hình Dortmund trong tương lai. Sau khi Kagawa chấn thương, vai trò kiến thiết bóng của Goetze càng được phát huy mạnh mẽ và nổi bật.

Andre Schurrle (Mainz): Có được một xuất tham dự cúp châu Âu mùa tới là một thành công đầy bất ngờ của Mainz. 15 bàn thắng và 5 đường chuyền đã mang lại cho Schurrle một suất trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải.

Tiền đạo Mario Gomez (Bayern): 28 bàn sau 32 trận, Gomez đã trở thành Vua phá lưới mùa này. Sẽ không ngoa nếu nói chính Super Mario đã đưa Bayern leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

BongdaPlus