PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội hình tiêu biểu Copa America 2011: Suarez và những người bạn

Thứ ba, 26/07/2011 14:13

Tờ Goal đã bình chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất Copa America 2011 trong đó người ta có thể dễ dàng nhận thấy sự thiếu vắng những siêu sao như Messi, Tevez, Neymar…

Với việc thi đấu ấn tượng và giành ngôi vô địch Uruguay có tới 5 cái tên xuất hiện trong đội hình này, Paraguay và Venezuela có 2 đại diện còn lại 2 đại diện thuộc về Colombia và Peru.

Uruguay chiến ưu thế trong đội hình tiêu biểu Copa America 2011

Cụ thể như sau:

Đội hình: 4-3-1-2

Thủ môn: Justo Villar (Paraguay) Số trận thi đấu 6/ Số lần cản phá 3 Nói không ngoa khi khẳng định rằng Villar là 99% sức mạnh của Paraguay, với lối chơi phòng ngự phản công mà Paraguay xây dựng vai trò của thủ môn là rất quan trọng. Ở tuổi 34, Villar thể hiện phong độ ổn định đáng kinh ngạc qua từng trận đấu, Villar cũng đã đối đầu và chiến thắng những chân sút cự phách như Neymar, Pato, Robinho. Đáng tiêc, thủ thành này lại không thể giúp Paraguay chiên thắng Uruguay trong trận Chung kết.

Hậu vệ phải: Juan Zuniga (Colombia) Số trận thi đấu:4 Bàn thắng/Kiến tạo: 0/1 Zuniga cùng với Armero bên cánh trái tạo thành đôi cánh đầy sức mạnh cho Colombia xuyên suốt từ vòng bảng tới tứ kết. Tuy Colombia đã bị loại bởi Peru ở tứ kết nhưng Zuniga vẫn xứng đáng là hậu vệ cánh phải hay nhất với khả năng công thủ toàn diện.

Trung vệ: Lugano (Uruguay)

Lugano (nằm)

Số trận thi đấu: 6 Bàn thắng/Kiến tạo: 0/0 Người đội trưởng quả cảm của Uruguay như một hòn đá tảng trước khung thành thủ môn Muslera. Khả năng không chiến và tranh chấp tốt là những ưu điểm nổi bật của Lugano nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Trung vệ: Vizcarrondo (Venezuela) Số trận ra sân: 6 Bàn thắng/Kiến tạo: 1/0 Là một trong những cầu thủ chơi tiến bộ nhất ở Copa America 2011, với khả năng phòng ngự tốt và tấn công cũng tuyệt vời trong những pha không chiến.

Hậu vệ trái: Alvaro Perrera (Uruguay) Số trận ra sân: 5 Bàn thắng/Kiến tạo: 2/1 Luôn cơ động bên hành lang cánh trái, hỗ trợ tấn công tuyệt vời và phòng thủ cũng rất chắc chắn với nền thể lực dồi dào. Đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Uruguay.

Tiền vệ trung tâm: Cristian Riveros (Paraguay) Số trận ra sân: 6 Bàn thắng/Kiến tạo: 1/0 Thi đấu không quá nổi bật nhưng rất cần mẫn nơi trung tâm hàng phòng ngự. Khả năng chuyển hướng tấn công cũng là một điểm mạnh của cầu thu này. Riveros cũng đóng góp một bàn thắng cho Paraguay.

Tiền vệ trung tâm: Egidio Arevalo (Uruguay) Số trận ra sân: 6 Bàn thắng/Kiến tạo: 0/1 Tiền vệ này luôn cho thấy mình đáng sợ trong những pha tranh chấp ở giữa sân. Vai trò của Arevalo nổi bật trong trận tứ kết gặp Argentina khi Uruguay chỉ còn thi đấu với 10 người.

Tiền vệ trung tâm: Juan Arango (Venezuela) Số trận ra sân: 5 Bàn thắng/Kiến tạo: 1/1 Vắng mặt ở trận đấu ra quân nhưng Arango đã kịp trở lại từ lượt đấu thứ 2 của vòng bảng và ngay lập tức tiền đạo này cho thấy vai trò quan trọng của mình. Là ngôi sao sáng nhất của tuyển Venezuela, Arango là cầu thủ có kỹ thuật khéo léo cộng nhãn quan chiến thuật tốt và luôn là mối đe dọa khung thành đối phương với những cú sút phạt của mình.

Hộ công: Diego Forlan (Uruguay) Số trận ra sân: 6 Bàn thắng/Kiến tạo: 2/0 Không còn giữ được phong độ đỉnh cao như World cup 2010 nhưng Forlan vẫn rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Tabarez xây dựng cho Uruguay. Forlan luôn là đầu tầu trong mỗi đợt lên bóng của Uruguay và là thủ lĩnh tinh thần không thể thiếu mỗi khi cả đội lâm vào bế tắc. Ngoài ra, Forlan đã đóng góp hai bàn thắng vào chiến thắng 3-0 của Uruguay trước Paraguay trong trận chung kết.

Tiền đạo: Paolo Gurrero (Peru)

Guerrero (áo trắng)

Số trận ra sân: 5 Bàn thắng/Kiến tạo: 5/2 Không phải là mẫu cầu thủ thi đấu sáng tạo nhưng với sức mạnh của mình Guerrero luôn khiến mọi hàng phòng thủ phải đề phòng. 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo đã đã nói lên phong độ của Guerrero tại Copa America 2011.

Tiền đạo: Luis Suarez (Uruguay) Số trận ra sân: 6 Bàn thắng/Kiến tạo: 4/2 Tiền đạo của Liverpool đã có một kỳ Copa America thành công rực rỡ trên mọi phương diện. Thi đấu cực kỳ ổn định trong tất cả các trận đấu, có khả năng gây đột biến và ghi những bàn thắng quyết định trong đó có bàn thắng mở tỉ số trong trận chung kết với Paraguay. Suarez cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Hữu Hiệp (Theo Goal)